Khi tội ác ẩn sau tấm áo blouse trắng:

Kỳ 4: Cuộc hôn nhân đầy toan tính của bác sĩ bội bạc

Thứ Năm, 23/05/2024 14:13

|

(CATP) Vừa mong đường đường chính chính sánh bước bên người tình nhưng lại chẳng muốn đánh mất thể diện và tài sản sau ly hôn, vị bác sĩ (BS) ấy đã lên kế hoạch đầu độc người đầu ấp tay gối suốt 2 năm, trước khi chính tay kết liễu cuộc đời cô để đến với nhân tình.

Gây án vì thói trăng hoa

Sinh năm 1969 trong gia đình công nhân ở TP.Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, từ nhỏ cậu bé Khâu Tiểu Cường đã tỏ ra thông minh, được cha mẹ khuyến khích theo con đường học vấn để đỡ vất vả hơn sau này. Thế là sau bao nỗ lực, họ Khâu đã thi đậu vào Đại học Y Tô Châu, tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, được điều về làm việc tại 1 bệnh viện (BV) ở quê nhà.

Thời gian công tác tại đây, bác sĩ (BS) Khâu tiếp tục ghi danh khóa đào tạo cao học tại trường cũ, dưới sự hướng dẫn tận tình của Giáo sư Cố Tứ Vinh - phụ trách khoa Ngoại lồng ngực của BV trực thuộc Đại học Y Tô Châu.

Yêu thương cậu học trò và cũng là đồng nghiệp hiền lành, chịu khó, giỏi nghề của mình, Giáo sư Cố có ý định tác hợp cô con gái Cố Tô đã đến tuổi lập gia đình nhưng ngoại hình chẳng xinh đẹp, tính tình lại xuề xòa, không thích giao tiếp nên mãi vẫn chưa tìm được bạn trai phù hợp, mà chẳng ngờ chính ông đã giao núm ruột của mình vào tay kẻ ác đội lốt lương thiện.

Thấu hiểu tâm tư của giáo sư hướng dẫn, trong khi bản thân đã có bạn gái gắn bó từ thời thanh mai trúc mã, giờ là giáo viên tiểu học, sau khi "cân, đo, đong, đếm" mức độ thiệt hơn, biết nếu kết hôn với con gái BS Cố, tương lai của mình sẽ rộng mở, BS Khâu lập tức chia tay cô bạn, đến với tiểu thư họ Cố hơn mình 1 tuổi mong được "quý nhân phò trợ".

Sau khi kết hôn vào năm 1997 (ảnh), hai năm sau được nhận bằng thạc sĩ, với sự giúp đỡ của nhạc phụ, BS Khâu đã được nhận vào BV Nhi Tô Châu làm việc với thu nhập cao hơn hẳn nơi làm trước đó. Từ khi sinh được con gái, hai vợ chồng ngày càng quấn quít, trở thành hình ảnh mẫu mực khi chồng là BS trẻ triển vọng, còn vợ là cán bộ 1 cơ quan nhà nước, cuộc sống ấm êm chẳng phải lo về cơm áo gạo tiền.

Bề ngoài là vậy nhưng thực chất sau vỏ bọc hôn nhân hoàn hảo là mối quan hệ "chán cơm, thèm phở" của kẻ cơ hội. Theo thời gian, cả hai dần trở nên lạnh nhạt và khi sự nghiệp ngày càng thăng tiến, BS Khâu bắt đầu bất mãn với cuộc hôn nhân không tình yêu giữa lúc phải sống cảnh sống dựa nhà vợ như "chó chui gầm chạn" và đã ngoại tình với 1 nữ y tá gợi cảm, trước khi vướng vào lưới tình với nữ BS thực tập Trương Phàm. Họ Trương thường xuyên thúc giục BS Khâu ly hôn vợ để cưới mình.

Đến lúc này, lộ rõ dã tâm thích sống cùng người tình gợi cảm, xinh đẹp nhưng chẳng muốn ly hôn người vợ đã chẳng mặn mà sắc vóc lại nhạt nhẽo tình cảm, vì lợi ích bản thân, BS Khâu nảy ra kế hoạch kinh hoàng.

Làm việc ở khoa Gây mê hồi sức, BS Khâu có thể tìm những loại thuốc mê không mua được bên ngoài, trong khi loại này không màu, không mùi, dễ tan trong nước, sử dụng lâu dài có thể gây tử vong do tổn thương tim. Thế là trong vòng 2 năm, ngày nào người chồng vô lương cũng tìm cách lấy từ BV về 1 liều thuốc và cho vào cốc nước của vợ, khiến cô mắc bệnh tim hiểm nghèo mà chẳng hiểu vì sao?

Nỗi đau người ở lại

Lo lắng trước bệnh tình của con, Giáo sư Cố đã tham khảo ý kiến một số chuyên gia nhưng vẫn chưa tìm ra cách giải quyết căn bệnh "lạ” của con gái. Ngày 11/9/2003, trước sự thúc ép của người tình họ Trương, BS Khâu quyết định xuống tay, cho 5 ống thuốc vào ly cà phê của vợ sau khi cô tắm xong.

Hôm đó cũng là Tết Trung thu, giữa lúc các gia đình đoàn viên thì Cố Tô vật vã khi tim yếu dần. Bác sĩ Khâu thản nhiên chứng kiến cảnh này rồi quay vào bếp, rửa sạch tách cà phê chứa chất độc, đợi đến khi cô tắt thở mới đưa vào BV... cấp cứu (!).

Nhận được hung tin, đến nơi thấy con gái không qua khỏi, với kinh nghiệm nghề nghiệp, Giáo sư Cố cảm thấy cái chết của con không bình thường nên đề nghị khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân, bất chấp sự phản đối của con rể với lý do khá thuyết phục là "để cô ấy lành lặn lúc ra đi". Kết quả, Cố Tô chết vì ngộ độc, dùng thuốc mê quá liều dẫn đến tử vong do trụy tim.

Vì chẳng phải BS thì không thể lấy được thuốc gây mê, BS Khâu nhanh chóng trở thành nghi can số 1. Chẳng mảy may nghi ngờ, ngày 23/9 khi bí mật hẹn gặp người tình họ Trương tại nhà, người chồng nhẫn tâm bị cảnh sát bắt và cuối cùng đã phải thú nhận hành vi dùng thuốc mê đầu độc vợ.

Ngày 02/01/2004, BS Khâu Tiểu Cường bị tuyên án tử hình.

Vụ án khép lại trong nỗi dằn vặt khó nguôi ngoai của Giáo sư Cố, ông cho rằng chính mình đã gián tiếp gây ra cái chết của núm ruột yêu thương, bởi nếu năm xưa, ông không tự ý sắp xếp cuộc hôn nhân này thì có lẽ bi kịch sẽ không xảy ra.

Kỳ 3: Sát nhân dưới vỏ bọc bác sĩ nổi tiếng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang