Sập sân khấu ở Mexico khiến ứng cử viên tổng thống phải nhập viện

Thứ Năm, 23/05/2024 13:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáu người đã thiệt mạng và một ứng cử viên tổng thống phải nhập viện trong thời gian ngắn sau khi sân khấu bị sập do gió lớn tại một cuộc vận động tranh cử ở Mexico hôm 22/5 (giờ địa phương).

Ứng cử viên Jorge Álvarez Máynez cho biết ông không bị thương nghiêm trọng trong vụ việc xảy ra trong sự kiện tranh cử ở thành phố San Pedro Garza García phía đông bắc nước này.

Thống đốc bang Nuevo Leon của Mexico cho biết ít nhất 50 người bị thương và các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành để cứu một số người bị mắc kẹt dưới sân khấu bị sập.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một cơn gió mạnh khiến sân khấu đổ sập. Álvarez Máynez và nhóm của ông có thể được nhìn thấy đang chạy tìm chỗ ẩn nấp khi cấu trúc, bao gồm một màn hình lớn rơi xuống sân khấu và một phần của khu vực đứng của khán giả.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ tai nạn 

Vụ việc xảy ra khi cơ quan khí tượng Mexico đã dự báo gió mạnh trên toàn khu vực, cảnh báo gió giật lên tới 70 km/h bắt đầu từ chiều 22/5.

Thống đốc García kêu gọi người dân trong khu vực ở trong nhà, cảnh báo sẽ có thêm gió mạnh, giông bão và mưa.

Mexico hướng tới cuộc bầu cử lớn nhất trong lịch sử vào ngày 2/6, cuộc bầu cử đã bị ảnh hưởng bởi bạo lực.

Theo dữ liệu đến ngày 1/4 từ nhóm nghiên cứu Data Cívica, cho đến nay, ít nhất 28 ứng cử viên đã bị tấn công, trong đó 16 ứng cử viên thiệt mạng, một con số thậm chí còn vượt xa cả những chu kỳ bầu cử đẫm máu nhất trong quá khứ của Mexico.

Bình luận (0)

Lên đầu trang