Taliban đánh bom liều chết rung chuyển Kabul, nhiều người thương vong

Thứ Ba, 19/04/2016 16:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 19-4, CNN đưa tin ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 327 người bị thương sau khi một vụ đánh bom liều chết xảy ra khiến thủ đô Kabul (Afghanistan) rung chuyển. Lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan - Sediq Sediqqi cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ một chiếc ô tô chứa đầy thuốc nổ.

Đây là đợt tấn công mới nhất của Taliban trong đợt “tấn công mùa xuân” mà nhóm này phát động nhắm vào các địa điểm đông dân cư tại Afghanistan nhằm gây thương vong lớn nhất. Taliban cảnh báo sẽ còn tiến hành những đợt tấn công tiếp theo với quy mô lớn và khủng khiếp hơn.

Cuộc tấn công hôm nay diễn ra vào giờ cao điểm buổi sáng ở một khu dân cư gần Bộ Quốc phòng. Dinh tổng thống Afghanistan cách hiện trường vụ nổ chỉ vài trăm mét.

Tấn công vào các khu vực gần những cơ quan của chính phủ là mục tiêu của Taliban nhằm reo rắc sợ hãi rằng không có nơi đâu an toàn một khi chúng đã nhắm đến.

Khu vực xảy ra vụ đánh bom tự sát tại Kabul (dấu sao đỏ) - Ảnh: đồ họa của CNN

Trong thông cáo phát đi, tổng thống Afghanistan- Mohammad Ashraf Ghani nhấn mạnh: “Các cuộc tấn công khủng bố hèn nhát sẽ không làm suy yếu ý chí và quyết tâm của lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố”.

Trong thông cáo phát đi từ Taliban, tổ chức này đã nhận trách nhiệm vụ tấn công và cho biết cách thức: đầu tiên một thành viên đã đánh bom tự sát, những thành viên khác được trang bị súng sau vụ nổ đã tiến vào hiện trường bắn nốt những “kẻ thù” còn lại.

Một ngôi nhà bị hư hại sau vụ nổ sáng 19-4 - Ảnh: EPA

Lực lượng an ninh Afghanistan sau đó đã đọ súng và lùng bắt những tay súng còn lại, ít nhất 1 kẻ đã bị lực lượng an ninh bắn chết.

Các nhân chứng cho biết họ cũng nghe tiếng súng vang lên sau khi vụ nổ xảy ra.

Một người bị thương sau vụ nổ đang được cấp cứu - Ảnh: REUTERS/Omar Sobhani
Lực lượng an ninh Afghanistan lùng bắn các tay súng còn lại của Taliban gần hiện trường vụ nổ sáng 19-4 - Ảnh: REUTERS/Omar Sobhani

Bình luận (0)

Lên đầu trang