Tàu khu trục Mỹ USS Mustin thăm cảng Cam Ranh

Thứ Sáu, 16/12/2016 00:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-12, Sứ quán Mỹ tại Hà Nội ra thông cáo cho biết tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke chở theo thủy thủ đoàn gần 300 người đã tới cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đây là chuyến thăm nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu cộng đồng và quân sự giữa hai nước.

Thông cáo dẫn lời Trung tá Thane Clare, sĩ quan chỉ huy tàu USS Mustin nhấn mạnh: “Thủy thủ đoàn của tàu Mustin rất vui mừng đóng góp cho quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam và hiểu biết về tầm quan trọng của mối quan hệ đối với lợi ích của cả hai bên trong hòa bình, ổn định và gắn với một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp”.

Sau khi cập cảng Cam Ranh, thủy thủ đoàn của tàu USS Mustin sẽ đến thăm và giao lưu với người dân thành phố biển Nha Trang, cùng tham gia các hoạt động văn hóa và các sự kiện thể thao để tăng thêm hiểu biết, tình hữu nghị giữa người dân hai nước.

Trung tá Thane Clare chia sẻ tâm trạng “nóng lòng được trải nghiệm lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam và khám phá thành phố Nha Trang tuyệt vời”.

Thông cáo của Sứ quán Mỹ tại Việt Nam về chuyến thăm 

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh: “Lần dừng chân của tàu USS Mustin tại Cảng Quốc tế Cam Ranh là một ví dụ về sự sâu sắc của quan hệ đối tác toàn diện của chúng ta và tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ dân sự và quân sự của hai nước”.

Tàu USS Mustin ghé thăm cảng Cam Ranh khi đang trên đường tuần tra từ Yokosuka, Nhật Bản. Tàu USS Mustin hiện đang hoạt động trên các vùng biển từ Ấn Độ đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trước đó vào hồi tháng 10, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của hải quân Mỹ là USS John S. McCain và tàu tiếp tế tàu ngầm USS Frank cũng đã ghé thăm cảng Cam Ranh. 

Tàu khu trục mag tên lửa dẫn đường USS Mustin - Ảnh: navaltoday.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang