Tàu trật đường ray ở Pakistan khiến gần 100 người thương vong

Chủ Nhật, 06/08/2023 23:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất 30 người thiệt mạng, 67 người bị thương sau khi một đoàn tàu trật bánh ở Pakistan hôm 6-8 – Công ty đường sắt Pakistan cho biết.

Người phát ngôn của công ty - Babar Raza nói với CNN rằng các nỗ lực cứu hộ và cứu nạn đang được tiến hành sau khi đoàn tàu tốc hành Hazara trật bánh gần Nawabshah ở tỉnh Sindh phía nam Pakistan hôm 6-8. Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang trên hành trình di chuyển từ Karachi đến Havelian.

Theo Raza, mọi người đang được cứu khỏi đống đổ nát và hai đoàn tàu cứu trợ đang trên đường tới hiện trường.

Đài phát thanh Pakistan đưa tin, chiến dịch giải cứu đang diễn ra và những hành khách bị thương sẽ được chuyển đến các bệnh viện gần đó.

Theo Bộ trưởng đường sắt Pakistan - Khawaja Saad Rafique nguyên nhân vụ trật bánh sẽ được xác định “sau khi điều tra kỹ lưỡng”.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Getty

Phát biểu với các phóng viên ở Lahore, vị bộ trưởng nói rằng “các quan chức có liên quan đã được chỉ đạo để xác định mọi khả năng gây ra vụ việc”.

Hệ thống đường sắt của Pakistan có thành tích kém an toàn, với hàng loạt vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây do cơ sở hạ tầng cũ kỹ và các tiêu chuẩn an toàn giao thông thấp của đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang