“Tên bay đạn lạc” lúc đưa tin về Hong Kong khiến nữ nhà báo mù mắt

Thứ Hai, 16/12/2019 17:49  | Anh Duy

|

(CAO) Bị trúng đạn cao su do cảnh sát Hong Kong bắn trúng khi đưa tin về làn sóng biểu tình chống chính quyền ở đặc khu này gần hai tháng trước đây, nữ nhà báo người Indonesia - Veby Mega Indah bị mù một mắt.

Chấn thương làm cô sang chấn tâm lý đến nay. Reuters đưa tin là biên tập viên cho tờ Suara, một tờ báo phổ thông thường được các công nhân nhập cư Indonesia làm việc tại Hong Kong tìm đọc. 

Trong các đợt biểu tình vừa qua nữ nhà báo 39 tuổi đã ở tuyến đầu live – stream diễn biến các cuộc biểu tình bằng ngôn ngữ Bahasa cho tờ báo và bạn đọc theo dõi.

Vào thời điểm bị đạn cao su bắn trúng, cô đang tường thuật sự kiện biểu tình bên cạnh một số nhà báo khác từ trên một cây cầu bộ hành. “Khi bị trúng đạn tôi không thể chịu đựng được nữa. Tôi tưởng rằng tất cả đã kết thúc với mình” – cô nói với Reuters. Thị lực mắt phải của cô sau đó đã mất đi vĩnh viễn.

Nữ nhà báo Veby Mega Indah bị trúng đạn mù mắt vì đưa tin Hong Kong - Ảnh: Reuters

Cô nghe đám đông nhà báo phía sau mình hét lên: “Chúng tôi là những nhà báo, đừng bắn nữa!”.

Đặc khu Hong Kong trải qua hơn 6 tháng biểu tình chống chính quyền của người dân yêu cầu đáp ứng các yêu sách của họ. Cảnh sát dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông.

Indah đang trên hành trình đi tìm công lý khi nộp đơn kiện lên toà yêu cầu phía cảnh sát công bố danh tính viên cảnh sát đã trực tiếp bắn cô để theo đuổi một vụ kiện dân sự nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Cô bị sang chấn tâm lý từ đó đến nay - Ảnh: Reuters

Nói trong nước mắt, nữ nhà báo cho biết mỗi ngày thức dậy cô cố tìm những hình ảnh đẹp trong tâm trí để cân bằng thương tổn, nhưng hình ảnh viên đạn bắn trúng mắt khiến cô tiếp tục bị ám ảnh. Đến nay nữ nhà báo này vẫn chưa trở lại làm việc.

Nữ nhà báo trên đường phố - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang