Tìm thấy hai hộp đen của máy bay hãng Ethiopian Airlines rơi

Thứ Hai, 11/03/2019 21:22

|

(CAO) Theo RT ngày 11-3 đưa tin, hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số mang mã hiệu ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã được tìm thấy.

Hai chiếc hộp đen ghi dữ liệu hành trình bay và ghi âm buồng lái trên chiếc Boeing 737 MAX 8. Khi hai hộp đen được tìm thấy đồng nghĩa với việc các nhà điều tra sẽ xác định được nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên sẽ tốn khá nhiều thời gian để giải mã dữ liệu bên trong.

Giám đốc điều hành của hãng hàng không Ethiopian, Tewolde Gebremariam, bên cạnh mảnh vỡ của chiếc máy bay tại hiện trường vụ việc hôm 10-3 - Ảnh: AP

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn và rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến 157 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra.

Hãng Boeing cho biết, họ đang chuẩn bị cử một đội kỹ thuật đến hỗ trợ điều tra tai nạn. Chiếc máy bay gặp nạn mới chỉ được giao vào tháng 11 năm ngoái.

Trước thảm họa, phi công đã báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa rằng, máy bay gặp sự cố và xin phép quay đầu. Tuy nhiên, đó là tín hiệu duy nhất và cuối cùng mà người ta nhận được từ chiếc máy bay này.

 Đây là tai nạn thảm khốc thứ hai với dòng Boeing 737 MAX 8 chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng. Trước đó máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air, cũng rơi vào hồi tháng 10, khiến toàn bộ 189 người máy bay thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang