Tổng thống Brazil dọa rút khỏi WHO

Thứ Bảy, 06/06/2020 21:22

|

(CAO) Theo RT ngày 6-6 đưa tin, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nói trước các phóng viên hôm 5-6, sẽ xem xét việc rời khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vì cho rằng tổ chức này mang tính "chính trị và đảng phái".

Tuyên bố này được đưa ra sau khi WHO cho rằng Brazil chưa đủ điều kiện dỡ bỏ hạn chế ngăn dịch bệnh. Thời gian gần đây, Brazil liên tục ghi nhận số ca tử vong hơn 1.000 người mỗi ngày, khiến nước này vượt qua Ý, trở thành vùng dịch thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Tuy nhiên, dường như Tổng thống Bolsonaro không mấy "quan tâm", ông cho rằng thiệt hại về kinh tế hiện còn lớn hơn cả tình hình dịch nCoV tại nước này. Brazil được xem là một trong những đồng minh quan trọng của Mỹ ở châu Mỹ. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố cắt quan hệ với WHO, vì cho rằng nước này "ưu ái" Trung Quốc và "mờ nhạt" trước công tác xử lý dịch bệnh.

Tình hình dịch nCoV ở Brazil cũng đang diễn biến hết sức phức tạp, nước này liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới vào khoảng hơn 30.000 trường hợp mỗi ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 646.000 trường hợp, trong đó có 35.047 người chết và 303.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang