Tổng thống Indonesia thông qua sắc lệnh thiến hóa học kẻ ấu dâm

Thứ Năm, 26/05/2016 10:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-5, AFP đưa tin tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa thông qua sắc lệnh có hiệu lực ngay lập tức, trong đó cho phép chính quyền thiến hóa học kẻ phạm tội ấu dâm.

“Thiến” hóa học là biện pháp tiêm hormone vào người của kẻ phạm tội với loại hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone, khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất những nhu cầu ham muốn về tình dục.

Trong sắc lệnh này, ông Widodo nho biết khung hình phạt cho những kẻ tấn công tình dục đối với trẻ em lên đến mức tử hình cùng với việc tiêm hóa chất triệt ham muốn tình dục vào kẻ phạm tội.

Ngoài ra khi mãn hạn tù, những tên tội phạm ấu dâm còn bị buộc đeo trên người chip điện tử để chính quyền dễ bề theo dõi.

AFP dẫn lời tổng thống Widodo nhấn mạnh: “Sắc luật này giúp vượt qua sự khủng khoảng do tình trạng bạo lực tình dục xảy ra với trẻ em. Những tội ác về tình dục nhắm vào trẻ em là những tội ác khủng khiếp vì chúng đe dọa tính mạng các em”.

Sắc lệnh này có hiệu lực thi hành ngay lập tức dù sau đó quốc hội có thể phản bác.

Tổng thống Indonesia Widodo vừa ra sắc lệnh cho phép thiến hóa học kẻ ấu dâm  - Ảnh: AFP

Sắc lệnh đặc biệt này được tổng thống Indonesia ban hành sau khi hồi tháng 4, một nhóm thanh thiếu niên say rượu đã cưỡng hiếp tập thể và giết một nữ sinh đang trên đường đi học về ở đảo Sumatra. Thi thể nạn nhân bị quẳng trong rừng, 3 ngày sau mới được tìm thấy.

Theo luật pháp hiện hành của Indonesia, lạm dụng tình dục trẻ em có khả năng đối mặt với án tù 15 năm nhưng nhiều tên trong đó chỉ ngồi tù trong một thời gian ngắn

Hồi tháng 10 năm ngoái, dư luận Indonesia chấn động khi cảnh sát phát hiện thi thể một bé gái 9 tuổi bị nhồi trong một thùng các- tông ở Jakarta. Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy bé gái này bị xâm hại. Một người đàn ông 39 tuổi- nghi can của vụ án đã bị bắt sau đó.

Luật pháp phạt còn “nhẹ” khiến người dân kêu gọi chính quyền phải nâng khung phạt tội tấn công tình dục lên mức tử hình kèm theo biện pháp thiến hóa học.

Hiện nhiều nước đã ban hành luật “thiến” hóa học như Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc.

Bình luận (4)

Kẻ ấu dâm bệnh hoạn thời nào cũng có, chỉ nhiều hay ít thôi! Hiện nay, do phim ảnh đồi trụy lan tràn trên mạng mà tác động làm cho phát sinh, nhiều hơn, tồi tệ hơn. Việt Nam nên có luật "thiến". Cách như thế nào thì nên phù hợp với thực tế và có hiệu quả răn đe. Xã hội nay vẫn còn nhiều kẻ bảnh bao bề ngoài nhưng bên trong thì tội lỗi lắm

Lê Thị Thu Hường - Thứ Bảy, 28/05/2016, 11:03 Trả lời | Thích

@: Phan Văn Tấn, em Hằng cũng rất đồng ý với anh, nhưng không nên để đi đến bước cùng này. Chính quyền và các tổ chức xã hội càng tăng cường giám sát, giao dục ngăn ngừa tội này xảy ra.

Lê Thị Thanh Hằng - Thứ Sáu, 27/05/2016, 13:31 Trả lời | Thích

Thiến cơ học hay hơn thiến hóa học .

Duy Kha - Thứ Năm, 26/05/2016, 14:31 Trả lời | Thích

Việt Nam cũng nên có luật này!

Phan Văn Tấn - Thứ Năm, 26/05/2016, 13:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang