Ông Trump muốn Nhật tạo thêm nhiều việc làm cho ngành ôtô ở Mỹ

Chủ Nhật, 28/04/2019 16:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-4, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh trong cuộc gặp với thủ tướng Nhật Shinzo Abe rằng ông muốn các nhà sản xuất ô tô Nhật sản xuất thêm nhiều sản phẩm ô tô tại các nhà máy ở Mỹ.

Thông tin này được đại sứ Mỹ tại Nhật cung cấp. Cả hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về thông báo gần đây của hãng sản xuất ô tô Toyota rằng họ sẽ tăng cường đầu tư thêm vào các nhà máy tại Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Nhật - William Hagerty tiết lộ: “Chúng tôi thảo luận về việc cần thiết có thêm những bước chuyển hướng đầu tư. Tôi tin tổng thống cảm thấy rất tích cực về những bước đi như vậy vì tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế ủng hộ những bước đi này”.

Trong khi đó Trump tiết lộ ông Abe hứa Nhật sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào các nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ mặc dù ông không tiết lộ chi tiết về thời gian diễn ra các kế hoạch đầu tư này.

Trump và Abe trong một cuộc gặp vào ngày 26-4 - Ảnh: Reuters

Trump muốn việc đầu tư này tạo ra nhiều việc làm tại Mỹ trong bối cảnh Nhà Trắng doạ sẽ áp thêm thuế lên đến 25% đối với các chủng loại ô tô nhập khẩu.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tiết lộ về khả năng Mỹ - Nhật có thể đạt được một thoả thuận thương mại song phương mới trong thời gian ông có chuyến thăm đến Tokyo vào tháng 5 tới. Tuy nhiên Trump cũng nhắc lại các lĩnh vực thương mại mà ông và ông Abe có quan điểm khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang