Ông Kim Jong Un:

"Hoà bình trên bán đảo Triều Tiên phụ thuộc vào thái độ của Mỹ"

Thứ Sáu, 26/04/2019 16:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này – Kim Jong Un đã nói với tổng thống Nga Putin rằng ông tin Mỹ đã hành xử “thiếu chân thành” trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra vào cuối tháng 2.

Thông tin này được đưa ra vào ngày cuối cùng chuyến thăm của ông Kim đến thành phố cảng Vladivostok gặp tổng thống Nga Putin. Trước đó Kim và Putin đã trải qua hơn 3 tiếng hội đàm cùng nhau vào ngày 25-4, lần đầu tiên từ trước đến nay.

Theo lịch trình ông Kim rời Vladivostok trở về nước vào trưa ngày 26-4 trên đoàn tàu bọc thép của mình cùng phái đoàn.

Bài viết được KCNA đăng tải dẫn lời ông Kim nhấn mạnh: “Tình trạng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên đang lâm vào thế bế tắc, đạt được một số kết quả nhưng đang có chiều hướng quay lại tình trạng ban đầu vì Mỹ có những hành xử đơn phương, thiếu chân thành trong hội nghị thượng đỉnh lần 2”.

Ông Kim Jong Un và Putin trong cuộc gặp - Ảnh: Getty

Ông Kim qua đó cho rằng hoà bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên giờ đây “phụ thuộc vào thái độ của Mỹ trong tương lai”.

Trước đó hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra vào Hà Nội đã kết thúc trong khi hai bên không đạt được tuyên bố chung nào do bất đồng về các lệnh trừng phạt.

Trong khi đó cuộc gặp giữa Kim và Putin cũng không ký bất kỳ tài liệu hay thoả thuận nào. Các chuyên gia quốc tế nhận định cuộc gặp này mang tính biểu tượng là chính nhằm tán dương mối quan hệ giữa hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang