Triều Tiên cảnh báo bụi cát từ Trung Quốc có thể mang Covid-19 sang

Chủ Nhật, 25/10/2020 12:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-10, Reuters đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo công dân ở trong nhà khi cho rằng bụi cát từ sa mạc Gobi ở Trung Quốc thổi qua có thể mang theo coronavirus chủng mới sang nước này.

Tờ báo nhà nước Rodong Sinmun nhấn mạnh: “Trong khi số ca nhiễm coronavirus chủng mới tiếp tục lan nhanh trên toàn cầu, sự cần thiết của việc ứng phó với bụi sa mạc và thực hiện các biện pháp triệt để để đối phó càng trở nên quan trọng hơn”.

Tuyên bố của tờ báo Triều Tiên dường như không có cơ sở khoa học. Sa mạc Gobi nằm cách Triều Tiên đến 1.900 km trong khi 2 mét là khuyến cáo khoảng cách giãn cách an toàn để tránh các giọt bắn chứa coronavirus.

Tờ báo Triều Tiên cho biết công dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời và phải tuân theo các hướng dẫn phòng ngừa như đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn chống dịch trên xe buýt ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Kyodo 

Triều Tiên không thông báo trường hợp nào được xác nhận nhiễm coronavirus, một tuyên bố mà các chuyên gia y tế bày tỏ nghi ngờ.

Bình Nhưỡng đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới và kiểm dịch chặt chẽ để ngăn chặn dịch. Các nhà phân tích cho rằng một đợt bùng phát có thể sẽ tàn phá đất nước bị cô lập về kinh tế và chính trị này.

Trong khi đó đài truyền hình TriềuTiên - KRT cho biết bụi cát sa mạc và bụi mịn chứa các chất độc hại, chẳng hạn như kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh bao gồm cả virus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang