Triều Tiên tung ảnh ông Kim cưỡi ngựa: Thông điệp cứng rắn cho Mỹ

Thứ Tư, 04/12/2019 17:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-12, Reuters đưa tin truyền thông Triều Tiên đã tung những bức ảnh nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Un cưỡi ngựa ở khu vực núi Bạch Đầu, ngọn núi linh thiêng của dân tộc Triều Tiên.

Ông Kim cùng phái đoàn di chuyển trong tuyết trắng, là chỉ dấu thông điệp cho thấy Bình Nhưỡng sẽ có những bước đi cứng rắn đối đầu với cộng đồng quốc tế trong bối cảnh các vòng đàm phán hạt nhân với Mỹ lâm vào thế bế tắc trong thời gian qua.

Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 2 tháng, ông Kim đến thăm núi Bạch Đầu. Lần này ông ngồi trên lưng ngựa đi trước, theo sau là các quan chức quân đội cấp cao. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết những hình ảnh này biểu thị việc  thấm nhuần “tinh thần cách mạng” trong dân chúng.

Hình ảnh ông Kim và các quan chức quân đội cấp cao cưỡi bạch mã trên núi tuyết - Ảnh: KCNA

Trước đó ông Kim đã nhiều lần cảnh cáo Mỹ về thời hạn cuối vào cuối năm nay. Nếu Mỹ không khởi động lại các vòng đối thoại phi hạt nhân hoá, Triều Tiên sẽ buộc phải đi theo “một con đường khác”.

Các chuyên gia phân tích cho rằng “con đường” này có thể là việc Bình Nhưỡng nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, thậm chí là các vụ thử hạt nhân.

Hình ảnh di chuyển trên núi tuyết, loại hình thời tiết khắc nghiệt nhằm mục đích biểu thị sự can trường trong phẩm chất cá nhân của ông Kim, gửi đi thông điệp rằng ông sẽ không lùi bước trước áp lực của Mỹ mà sẽ có những động thái phản ứng cứng rắn.

Nhà lãnh đạo viếng thăm một căn cứ trên núi tuyết - Ảnh: KCNA
Đoàn do ông dẫn đầu di chuyển trên núi - Ảnh: KCNA
Các bức ảnh cho thấy ông muốn thể hiện sự can trường của mình, không lùi bước trước những sức ép - Ảnh: KCNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang