Pháp dọa sẽ cùng châu Âu đáp trả đòn thuế từ Mỹ

Thứ Tư, 04/12/2019 10:42

|

(CAO) Theo RT ngày 4-12 đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã đưa ra tuyên bố hôm 3-12, sẵn sàng cùng châu Âu đáp trả lại mối đe dọa thuế quan mới từ Mỹ.

Cụ thể, ông Le Maire phá biểu: "Liên minh châu Âu sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Việc áp thuế tới 100% với 2,4 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Pháp của Mỹ là điều không thể chấp nhận được".

Trước đó, vào ngày 2-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rượu vang, phô mai và túi xách Pháp nằm trong danh sách sản phẩm có thể bị áp thuế ngay giữa tháng 1-2020.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire - Ảnh: AFP

Mỹ cho biết, đây là động thái đáp trả việc Pháp áp thuế "dịch vụ kỹ thuật" (áp thêm 3% thuế với các công ty có doanh thu hơn 27 triệu USD ở Pháp và 830 triệu USD toàn cầu) với các công ty công nghệ Mỹ như: Google, Apple, Facebook và Amazon.

Ông Trump là một trong những Tổng thống Mỹ "hiếm hoi" yêu cầu quan hệ đồng minh phải dựa trên nguyên tắc "chia sẻ". Chẳng hạn, Mỹ vừa đòi đồng minh Hàn Quốc chi 4,7 tỷ USD cho việc hiện diện quân sự tại nước này nhưng cả hai vẫn chưa nhất trí về khoản chi phí do phía Mỹ yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang