Trump gọi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Fauci là “thảm hoạ”

Thứ Ba, 20/10/2020 10:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-10, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi chuyên gia bệnh truyền nhiễm, bác sĩ Anthony Fauci là “thảm hoạ”.

Theo đó, Trump đã bày tỏ sự thất vọng của mình với Fauci, thành viên của đội đặc nhiệm chống dịch Covid-19 trong một cuộc gọi nhằm trấn an các nhân viên trong chiến dịch vận động tranh cử của mình rằng ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3-11.

Từ trước đến nay, Trump và Fauci luôn xảy ra những bất đồng về cách thức nào là tốt nhất để đối phó với dịch Covid-19, đến nay đã khiến hơn 219.000 người Mỹ thiệt mạng và làm yếu đi khả năng Trump có thể tái đắc cử.

Bác sĩ Fauci - Ảnh: Reuters

Fauci, 79 tuổi là chuyên gia đầu ngành về các bệnh truyền nhiễm của nước Mỹ, đã từng phục vụ qua nhiều đời tổng thống của đảng Dân chủ lẫn Cộng hoà. Ông cảnh báo dịch Covid-19 sẽ còn diễn tiến nghiêm trọng trong khi Trump lại cho rằng giai đoạn tồi tệ nhất của dịch bệnh đã qua đi.

“Fauci là một thảm hoạ. Nếu tôi nghe theo ông ta, chúng ta nay đã có nửa triệu người chết” – Trump nói trong một cuộc gọi với các nhân viên chiến dịch.

Hiện Fauci chưa đưa ra bình luận về phát ngôn của Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang