Tổng thống Trump nói quan hệ Nga – Mỹ đang ở mức ‘rất nguy hiểm’

Thứ Sáu, 04/08/2017 00:26  | Anh Duy

|

(CAO) Tối 3-8 (giờ VN), tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra cảnh báo rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ hiện đang ở mức “rất nguy hiểm” sau khi Quốc hội nước này áp lệnh trừng phạt mới lên chính quyền Moscow buộc ông phải ký thông qua.

Trump gọi các biện pháp trừng phạt này “không được hoàn chỉnh”, thể hiện nỗi bực dọc của ông. Trump nhấn mạnh: “Với tư cách là tổng thống, tôi có thể tạo ra những thỏa thuận với nước ngoài tốt hơn so với Quốc hội”.

Viết trên Twitter tối 3-8, Trump chỉ trích: “Các bạn có thể cảm ơn Quốc hội cùng những người khiến chúng ta không có, thậm cả một chương trình chăm sóc sức khỏe”. Câu mỉa mai của Trump vừa ám chỉ việc ông tố các lệnh trừng phạt mới với Nga mà ông đặt bút ký đã làm quan hệ hai nước xấu đi, đồng thời cũng tố việc Quốc hội ngăn cản khiến ông không thể thay thế gói chăm sóc sức khỏe Obamacare của chính quyền tiền nhiệm bằng gói chăm sóc mới do chính quyền ông đưa ra.

Trump cho rằng quan hệ với Nga đang ở mức "rất nguy hiểm" - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Trump ký thông qua lệnh trừng phạt mới được Thượng viện trình lên, người phát ngôn điện Kremlin cảnh báo “Nga sẽ bảo vệ những lợi ích của mình”, ám chỉ sẽ có những bước đi tiếp theo để trả đũa.

Trong khi đó, thủ tướng Nga Dmitry Medvedev viết trên Facebook rằng những biện pháp trừng phạt mới của Washington “đã chấm dứt những hy vọng cải thiện quan hệ của Nga với chính quyền mới của Mỹ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang