Thi hành án tử hình kẻ giết 11 phụ nữ ở Trung Quốc

Thứ Sáu, 04/01/2019 10:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-1, BBC đưa tin một kẻ giết người hàng loạt với cáo buộc đã ra tay sát hại 11 thiếu nữ và phụ nữ ở Trung Quốc trong giai đoạn 1988 - 2002 đã bị thi hành án tử hình.

Gao Chengyong, 53 tuổi được truyền thông Trung Quốc gọi bằng biệt danh “Jack đồ tể” – một tên giết người hàng loạt khét tiếng ở Anh. Gao theo dấu các nạn nhân đến nhà của họ sau đó tấn công, cưỡng hiếp rồi xuống tay sát hại.

Tên này cắt cổ các nạn nhân rồi phân xác họ. Gao đã kết hôn và là cha của hai đứa con. Y bị bắt vào năm 2016 tại một tiệm tạp hoá do chính hắn điều hành ở tỉnh Cam Túc.

Cảnh sát đã tìm thấy dấu vết ADN của kẻ sát nhân tại hiện trường.

Vụ giết người đầu tiên của Gao diễn ra vào năm 1988, năm đứa con trai của hắn ra đời.

Kẻ giết người xuống tay rất dã man. Một người phụ nữ 23 tuổi đã được tìm thấy ở Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc với 26 vết dao đâm trên thi thể. Nạn nhân của Gao thường là những phụ nữ trẻ, sống một mình.

Gao Chengyong, kẻ giết người hàng loạt tại tòa - Ảnh: Reuters

Theo tờ nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, tên này còn cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân. Nạn nhân trẻ nhất của Gao mới 8 tuổi.

Các vụ tấn công khiến dư luận ở Bạch Ngân lo sợ. Họ không dám đi 1 mình trên đường mà không có người thân là nam giới hay bạn bè đi theo cùng.

Các vụ giết người hàng loạt kết thúc vào năm 2002, nhưng chỉ 1 năm sau cảnh sát đã có đột phá trong quá trình phá án.

Năm 2003, một người chú của Gao bị bắt vì một tội danh nhẹ. Khi người này đưa mẫu ADN cho cảnh sát kiểm tra, đối chiếu với ADN của hung thủ để lại hiện trường trong loạt vụ giết người, cảnh sát thấy có điểm tương đồng trong cấu trúc. Họ suy luận có thể hung thủ là người thân của người bị bắt.

Điều tra theo hướng này, cảnh sát đã bắt được Gao. Năm ngoái tên này đã bị kết án tử. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang