Clip tên lửa phòng không Syria đánh chặn tên lửa Mỹ

Thứ Bảy, 14/04/2018 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Đến trưa 14-4 (giờ VN), truyền hình nhà nước Syria đưa tin cuộc không kích của Mỹ và 2 đồng minh Anh và Pháp đã khiến 3 thường dân nước này bị thương ở thành phố Homs. Đài này cũng thông báo “một vài tên lửa đã bị đánh chặn và làm trật mục tiêu”.

Trong khi đó, tổng thư ký LHQ - António Guterres kêu gọi các thành viên của Hội đồng Bảo an đoàn kết và hành xử một cách có trách nhiệm.

Đài Nước Nga ngày nay (RT) đã công bố hình ảnh tên lửa phòng không Syria đánh chặn thành công tên lửa Mỹ trong đợt không kích. Khói được nhìn thấy bốc lên ở cơ sở nghiên cứu khoa học toạ lạc tại Barzeh – cơ sở bị Mỹ cáo buộc sản xuất vũ khí hoá học và sinh học.

Theo nguồn tin từ chính quyền Syria, có khoảng 30 quả tên lửa của liên quân do Mỹ dẫn đầu phóng xuống Syria. Hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được 1/3 trong số đó.

Hai vị trí tại Homs và Damscus trúng tên lửa của liên quân - Ảnh: đồ hoạ CNN

Video hệ thống phòng không Syria bắn tên lửa Mỹ:

Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Washington đã phóng khoảng 100 tên lửa vào Syria. Chưa rõ Mỹ dùng loại tên lửa nào để phóng hôm nay, tuy nhiên vào năm ngoái Mỹ đã phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang