Pháo phòng không 'đỏ trời' Syria, hạ ít nhất 14 tên lửa Mỹ

Thứ Bảy, 14/04/2018 11:17

|

(CAO) Theo Sputnik đưa tin, bầu trời khu vực quanh thủ đô Damascus đêm 13-4, rực đỏ vì pháo phòng không được bắn lên đáp trả tên lửa của Mỹ và đồng minh, nhiều tiếng nổ lớn cũng được nghe thấy trong khu vực.

Các trang tin ở Syria đồng loạt đưa tin, đặc biệt là tình hình của tổ hợp phòng không Pantsir-S1 đã bắn hạ nhiều tên lửa Mỹ. Quân đội nước này cũng tuyên bố bắn rơi ít nhất 14 tên lửa hành trình trong đợt tấn công chớp nhoáng vừa qua. Nguồn tin cũng xác nhận, Mỹ đã phóng hàng chục quả đạn mồi, nhưng không qua mắt được lực lượng phòng không nước này.

Tên lửa hành trình Tomahawk đã đồng loạt được bắn vào lãnh thổ Syria - Ảnh minh họa

Một số mục tiêu ở phía bắc và nam Damascus, bao gồm cơ sở nghiên cứu Jamraia đã trúng tên lửa. Trang tin này cũng tố cáo tên lửa Mỹ đánh trúng khu vực dân cư al-Kaswa ở phía nam thủ đô Syria. Trong khi Mỹ cho biết họ đã sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk để tấn công nhưng không tiết lộ số lượng máy bay cụ thể tham gia không kích.

Nhiều chuyên gia quân sự cũng đặt ra giả thiết, Nga tuy không tiết lộ có hỗ trợ hay không các hệ thống tên lửa tiên tiến như S-300 và S-400 trong cuộc phòng thủ tại Syria nhưng nhiều khả năng các hệ thống này sẽ làm nhiệm vụ xác nhận mục tiêu và cảnh báo cho hệ thống Pantsir-S1 và Pantsir-S2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang