Infographic:

Tàu khu trục Mỹ sẵn sàng phóng tên lửa Tomahawk vào Syria

Thứ Tư, 11/04/2018 20:58  | Việt Hùng

|

(CAO) Đến tối 11-4 (giờ VN), Mỹ đang điều một lực lượng tàu chiến hùng hậu gồm tàu sân bay, tàu ngầm, tàu khu trục và tàu tuần dương đang tiến về phía bờ biển Syria. Trong số này phải đến đến 9 chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke, mỗi tàu mang theo 90 tên lửa Tomahawk sẵn sàng tấn công một khi có lệnh.

Với việc điều thêm biên đội tàu sân bay USS S.Truman kèm theo tàu tuần dương hạm USS Normandy, 3 tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke gồm USS Arleigh Burke, USS Forrest Sherman, USS Farragut và các tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Virginia mang theo tên lửa hành trình Tomahawk đang tiến thẳng về phía Syria.

Bên cạnh đó Hạm đội 6 của Mỹ đang đóng gần đó gồm 5 chiếc tàu khu trục USS-Mahan, USS-Ramage, USS-Gravely, USS-Barry và USS-Stout sẵn sàng nhận lệnh tham chiến để đổ bộ vào bờ biển Syria.

Tại bờ biển Syria đang có sự hiện diện của tàu khu trục hạm mang tên lửa hành trình USS Donald Cook. Như vậy Mỹ đang có tới 9 tàu khu trục hạm lớp Arleigh Burke, mỗi tàu mang theo tới 90 quả tên lửa hành trình Tomahawk sẵn sàng khai hỏa khi có lệnh.

Arleigh Burke là lớp tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường (DDG) đầu tiên của Mỹ được chế tạo trên nền tảng hệ thống chiến đấu Aegis. Đây là một trong những tổ hợp tác chiến hiện đại và phức tạp nhất thế giới, biến khu trục hạm lớp Arleigh Burke thành một phần quan trọng trong hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo do Mỹ phát triển.

Lớp Arleigh Burke cũng là nền tảng để các quốc gia đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Hàn Quốc phát triển lực lượng tàu chiến mặt nước chủ lực. Sự kết hợp của những tàu khu trục này tạo nên "lá chắn thần" bảo vệ Mỹ và các đồng minh khỏi mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang