Bắt nghi phạm trong đám đông nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Thứ Bảy, 14/04/2018 09:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát Trung Quốc đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tìm và bắt giữ một nghi phạm trong đám đông gần 60.000 người tại một buổi biểu diễn ca nhạc.

Nghi phạm là ông Ao, 31 tuổi đã bị bắt khi tham dự một buổi biểu diễn ca nhạc của ca sĩ Trương Học Hữu tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cảnh sát cho biết ông Ao có liên quan đến một số vụ án kinh tế, khi bị bắt nghi phạm tỏ ra rất kinh ngạc.

Ông Ao bị một số camera có trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại cổng soát vé của buổi biểu diễn phát hiện, ngay khi vừa ngồi vào ghế thì ngay lập tức bị cảnh sát xuất hiện bắt giữ.

Nghi phạm bị bắt giữ khi tham dự buổi biểu diễn của ca sĩ Trương Học Hữu. Ảnh: Getty Images

Cảnh sát Li Jin nói: “Nghi phạm hoàn toàn ngạc nhiên khi bị chúng tôi đưa đi, ông ta nghĩ rằng cảnh sát sẽ không thể bắt được ông trong đám đông hơn 60.000 người”.

Hiện tại, Trung Quốc có một mạng lưới giám sát khổng lồ với hơn 170 triệu camera giám sát. Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Trung Quốc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để bắt những người bị tình nghi. Vào tháng 8-2017, cảnh sát tỉnh Sơn Đông đã bắt giữ 25 nghi phạm bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại một lễ hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang