Tổng thống Trump mập mờ về thời điểm tấn công Syria

Thứ Năm, 12/04/2018 21:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 12-4 (giờ VN), tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ viết trên Twitter dòng tweet mập mờ về thời điểm tấn công Syria. Sau khi làm thế giới “lên ruột” với dòng tweet doạ “tên lửa đang đến”, nay tweet mới của ông lại mập mờ về thời điểm tấn công.

Theo đó, ông Trump viết: “Tôi chưa từng nói khi nào một cuộc tấn công Syria sẽ diễn ra. Nó có thể diễn ra rất sớm hoặc không sớm chút nào”.

Trong khi đó tổng thống Pháp Macron thẳng thừng quy trách nhiệm cho quân chính phủ Syria là bên gây ra vụ tấn công hoá học ở Douma. Ông nhấn mạnh sẽ đưa ra quyết định tấn công đáp trả khi tất cả thông tin cần thiết được thu thập.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã tổ chức phiên họp nội các đặc biệt bàn phương án cùng Mỹ và Pháp tiến hành hành động quân sự chung để đáp trả. Bà May dự định hành động mà không cần thông qua quốc hội.

Trong khi đó Ali Akbar Velayati – cố vấn cấp cao của giáo chủ Iran Ali Khamenei chỉ trích các nước phương Tây đe doạ tấn công dựa trên “thông tin giả dối” về vụ tấn công bằng khí gas. Ông hy vọng quân đội Syria và đồng minh sẽ quét sạch quân Mỹ khỏi khu vực đông Syria và lấy lại được tỉnh Idlib ở tây bắc nước này từ tay phiến quân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang