Nhiều hãng hàng không đổi đường bay vì căng thẳng ở Syria

Thứ Năm, 12/04/2018 20:08

|

(CAO) Cơ quan Kiểm soát Không lưu châu Âu (Eurocontrol) đã đưa ra lời cảnh báo hôm 11-4, đối với các chuyến bay đi qua không phận Syria do lo ngại khả năng về một cuộc không kích.

Nhiều hãng hàng không có đường bay trực tiếp qua Syria, đã đồng loạt thay đổi lộ trình. Dù trước đó không phận của Syria vốn cũng bị hạn chế khai thác do cuộc nội chiến kéo dài 8 năm. Việc tấn công bằng tên lửa không phải do quan ngại "đạn lạc" mà chủ yếu là do thiết bị bên trong tên lửa có thể làm gián đoạn hoạt động của thiết bị dẫn đường vô tuyến điện hoặc làm sai lệch một số thông số quan trọng.

Hãng Air France cũng xác nhận việc thay đổi một số đường bay sau lời cảnh báo - Ảnh minh họa

Hãng Air France cũng xác nhận việc thay đổi một số đường bay sau lời cảnh báo, trong đó có các chuyến bay ở Beirut và Tel Aviv. Việc quan ngại tình hình bất ổn tại Syria là có cơ sở, khi mà tổng thống mỹ Donald Trump đã ghi trong đoạn tweet cá nhân về việc dùng tên lửa không kích Syria hôm 11-4.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra nhằm phản ứng với cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ngày 7-4 gây ra một cuộc tấn công hóa học tại thị trấn Douma, Đông Ghouta, khiến khoảng 70 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, Nga và Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc này, đồng thời cảnh báo sẽ vụ việc sẽ chuyển biến rất xấu nếu diễn ra đúng như ông Trump tuyên bố. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang