Infographic:

Pháp điều chiến đấu cơ tối tân sẵn sàng không kích Syria

Thứ Sáu, 13/04/2018 10:24  | Việt Hùng

|

(CAO) Chiến đấu cơ Rafale của Pháp có thể một lần nữa sẽ đến chiến trường Syria sau khi Pháp và Anh cùng bật đèn xanh sẽ tham gia liên minh quân sự nếu Mỹ tấn công vào quân đội Syria.

Sát cánh cùng đồng minh Mỹ và Anh, các chiến đấu cơ tối tân Rafale của Pháp đã đáp xuống sân bay quân sự Anh tại đảo Síp. Từ đây chúng có thể thực hiện các cuộc không kích vào Syria một khi có lệnh.

Tình hình trên chiến trường Syria dù đã qua 48 tiếng theo thời hạn của Mỹ đưa ra, nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy có thể cuộc tấn công của liên quân phương Tây sẽ xảy ra trong thời gian ngắn tới.

Được coi là vũ khí tinh hoa của người Pháp, Dassault Rafale là một máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ, cánh tam giác hai động cơ rất linh hoạt và hiệu quả.

Chúng được trang bị nhiều loại vũ khí với tổng trọng lượng lên tới 9.000 kg vũ khí. Rafale từng tham gia chiến đấu tại Libya, Mali, Afghanistan cũng như tham gia chiến dịch chống IS của Pháp ở Syria.

Sau khi khủng bố IS sụp đổ, Pháp đã rút các máy bay của mình về nước, tuy vậy họ cũng có thể tái điều loại vũ khí này sang chiến trường Syria trong trường hợp liên minh của phương Tây do Mỹ dẫn đầu quyết trừng phạt Syria vì cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, khu vực Đông Ghouta hôm 8-4 vừa qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang