Nhóm "ma men" đánh người tử vong chỉ vì nhắc nhở nhậu ồn ào

Thứ Hai, 28/03/2022 17:42

|

(CAO) Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Võ Thanh Quan (SN 1983, quê huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long).  Sau thời gian phải sống đời sống thực vật, anh Quan đã tử vong vào rạng sáng 8/3/2021 ở quê nhà.

Ngày 28/3, sau quá trình xét xử sơ thẩm và nghị án vụ án “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe người khác” đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986) và Hồ Thành Ân (SN 1984, cùng quê Phú Yên), HĐXX sơ thẩm TAND quận Bình Thạnh đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm làm sáng tỏ vụ án vì cho rằng quá trình xét xử, tranh tụng tại tòa và chứng cứ có trong hồ sơ nhiều tính tiết trong vụ án cần làm rõ.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 13/3/2020, Ân và Thịnh đến phòng trọ số 5 trong nhà 149/1 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh do Nguyễn Thân (1990, cùng quê Phú Yên) thuê trọ để nhậu. Quá trình ăn nhậu, nhóm này nói chuyện quá to nên anh Quan (ngụ chung dãy nhà trọ) với Thân đi qua nhắc nhở nói chuyện nhỏ lại để mọi người nghỉ ngơi.

Sau đó,  anh Quan đi bộ ra ngoài đầu dãy nhà trọ ngồi hút thuốc. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, nhậu xong Ân và Thịnh ra về, khi nhìn thấy anh Quan đứng một mình trước nhà trọ, cả hai đến kiếm cớ gây sự.

Ân xông tới khóa tay anh Quan ra sau để Thịnh lao vào dùng tay đánh nhiều cái vào vùng mặt, đầu anh Quan. Khi mọi người phát hiện chạy đến can ngăn, anh Quan thoát ra, chạy được khoảng 3m thì ngã gục xuống đường rồi bất tỉnh.

Các bị cáo tại phiên tòa

Nạn nhân được vợ là chị Trần Thị Việt (SN 1985) đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu và được chẩn đoán hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở chưa rõ nguyên nhân, theo dõi do rối loạn nhịp tim. Các đối tượng Ân, Thịnh và Thân sau đó bị Công an phường 28, quận Bình Thạnh mời về làm việc.

Tình trạng nạn nhân  ngày càng trở nặng. Đến ngày 19/8/2020, Trung tâm pháp y có KLGĐ pháp y, xác định nạn nhân Nguyễn Võ Thanh Quan bị tổn thương cơ thể 99%. 

Ngày 5/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Hồ Thành Ân và Nguyễn Văn Thịnh.

Anh Quan  phải sống thực vật nên vợ anh đã đưa chồng về quê. Sáng 8/3/2021, nạn nhân đã qua đời.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Ân và Thịnh thừa nhận đã cùng nhau đánh vào vùng dầu, mặt, ôm siết anh Quan vào ngày 13/3/2020, khiến nạn nhân Quan hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và tử vong như đã nêu.

Riêng Nguyễn Thân, cáo trạng nêu: “Do không xác định được có tham gia đánh nạn nhân Quan hay không, nên chưa đủ căn cứ xử lý hình sự”.

Một bị cáo trả lời câu hỏi của HĐXX

Quá trình xét xử lời khai các bị cáo mâu thuẫn lẫn nhau. 

Về phía chị Trần Thị Việt là vợ nạn nhân Quan yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tiền thuốc, tiền điều trị, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho hai con của nạn nhân tổng cộng hơn 3 tỷ đồng.

Các luật sư bào chữa cho nạn nhân đề nghị trả hồ sơ để xác định đây là hành vi giết người hay làm tổn hại sức khỏe vì nhiều tình tiết có trong hồ sơ và quá trình tranh tụng chưa thể làm rõ, không đủ sức thuyết phục và gây bức xúc cho phía người thân của nạn nhân.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang