Cần làm rõ nhóm côn đồ đòi nợ bằng... gạch đá

Thứ Sáu, 09/08/2024 17:20

|

(CATP) Vẫn chưa hết hoang mang, ông Võ Ba (SN 1958, ngụ thôn Hòa Trung, xã EaBong, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã làm đơn cầu cứu gởi nhiều nơi, với mong muốn vụ việc xảy ra sớm được giải quyết...

Theo đơn gửi cho Chuyên đề CATP, ông Ba trình bày: Lúc 21 giờ ngày 29/7/2024, gia đình ông đang ngủ trong nhà thì giật mình bởi những tiếng động lớn do cửa kính vỡ. Liền chạy ra phòng khách xem, ông phát hiện ngay trước cổng nhà có một nhóm đối tượng mang theo hung khí và liên tục dùng đá, gạch cỡ lớn ném thẳng vào cửa kính; đồng thời đe dọa giết cả nhà ông.

Vì quá sợ hãi, cả nhà ông đã đóng chặt cửa phòng ở bên trong. Một lúc sau chúng mới rời đi, lúc này ông Ba gọi điện trình báo với Công an địa phương.

Theo ông Ba, thời điểm gia đình bị tấn công, trong nhà có 5 người, trong đó con dâu ông vừa sinh con được 6 tháng. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ và rất nguy hiểm nên các thành viên đều hoang mang, lo sợ. Vụ tấn công khiến nhiều tài sản của gia đình ông như cửa chính, cổng, bàn, ghế... bị hư hỏng.

Ông Ba thông tin thêm, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể vì trước đây, vợ ông Ba có vay tiền (lãi nặng) của một người có biệt danh là "Bình Mây" - cũng chính là người cầm đầu nhóm đối tượng đến nhà ông gây rối. Dù vợ ông Ba đã trả hết nợ vay cả gốc lẫn lãi nhưng chủ nợ vẫn muốn đòi thêm "lãi cháu, lãi chắt" nên đã tìm đến tận nhà để đập phá, hăm dọa.

Ông Ba tại trước căn nhà bị nhóm côn đồ đập phá

Tiếp tục chia sẻ về "Bình Mây", ông Ba kể, thời gian qua, trên địa bàn bàn xã Eabông nói riêng và huyện Krông Ana, "Bình Mây" là đối tượng "có máu mặt". Anh ta đứng ra thu nhận những thành phần bất hảo để cùng hoạt động cho vay lãi nặng. Nếu "con nợ" không trả tiền lãi, gốc đúng hạn thì sẽ bị chúng bắt người, uy hiếp, đe dọa, đánh đập, cưỡng đoạt tài sản. Đã có nhiều vụ việc đòi nợ tương tự xảy ra tại địa phương và Công an cũng đã xuống hiện trường ghi nhận thông tin. Nhóm của "Bình Mây" tiếp tục đi gây rối, đòi nợ bằng hành vi hết sức côn đồ, gây ảnh hưởng đến tinh thần của người dân và tình hình ANTT tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc này, được biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Krông Ana đã chỉ đạo Công an xã Ea Bông nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc và có báo cáo cụ thể để xử lý theo quy định. Hiện, Công an xã đang trong quá trình xác minh, làm rõ.

Điều khiến cả nhà ông Ba "ăn không ngon, ngủ không yên" là cho đến giờ vẫn chưa có thông tin về vụ việc liên quan đến nhóm "Bình Mây" gây rối. Trước vụ việc vi phạm đặc biệt nghiêm trọng như vậy, ông Ba đã làm đơn gởi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk; mong lực lượng Công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang