Đường gần 100 tỷ nát bét lỗi do mưa: Sau 4 tháng hư hỏng, giờ đã sửa

Chủ Nhật, 14/10/2018 07:33

|

(CAO) Sau khi thành lập đoàn kiểm tra và có đánh giá, đường nối Đắk Đoa và Chư Prông (Gia Lai) đã được các nhà thầu thi công tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên sau sửa chữa, chủ đầu tư vẫn tiên lượng, không trụ được lâu.

Hiện, các đơn vị thi công đã tập kết máy móc, phương tiện, vật liệu, bắt đầu đầu sửa chữa con đường.

Tuyến đường hư hỏng đã 4 tháng nay

Ông Trần Huy Hùng, Phó phòng Quản lý dự án, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (BQLDA ĐTXD CTGT) tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã phát hiện hư từ lâu, nhưng do mưa liên tục nên không có thời gian để sửa chữa. Hiện các đơn vị đã cho khoan lỗ để thí nghiệm, kiểm tra, đánh giá. Ban đầu đã xác định hư là do cấp phối. Ban cùng chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, dự kiến khoảng 10 ngày là xong.

Nhựa đường để thi công tuyến đường này là nhập khẩu thuộc loại tốt nhất để láng nhựa ở Việt Nam. Tuy nhiên, đường hư có rất nhiều nguyên nhân. Nếu lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên đường đông như hiện nay, thì con đường này vẫn sẽ hư hỏng tiếp. Muốn sử dụng lâu dài, thì phải tăng cường lớp bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng”, ông Hùng nói.

Đường giờ bắt đầu được sửa chữa

Như đã phản ánh, tuyến đường nối từ huyện Đăk Đoa đi huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) được đầu tư 95 tỷ đồng từ ngân sách, tuy nhiên mới đưa vào sử dụng được khoảng 4 tháng đã bị nát bét. Tuyến đường do BQLDA ĐTXD CTGT tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư, Công ty Thuận Nguyên và Hà Mỹ Hưng thi công. Chủ đầu tư lý giải, đường hư là do mưa và xe quá khổ quá tải.

Dự kiến việc sửa chữa mất khoảng 10 ngày

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GTVT Gia Lai đã thành lập đoàn tổ chức kiểm tra truyến đường. Theo kết quả kiểm tra, hiện trên tuyến xuất hiện một số vị trí hư hỏng mặt đường; một số vị trí cống đắp cao taluy bị xói lở, gây mất an toàn giao thông. Đoàn kiểm tra kết luận, các hư hỏng trên gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư của dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang