Cha vợ và con rể lãnh án tù vì đánh "nhầm" trộm

Thứ Tư, 10/10/2018 18:53

|

(CAO) Hai cha con lãnh án tù về 2 tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích".

Chiều 10/10, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, phạt bị cáo Hoàng Bắc (SN 1981, trú thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, hiện cư trú P.Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) 1 năm tù, Phạm Kính (bố vợ Bắc, SN 1967, trú TT.Cam Đức, huyện Cam Lâm, hiện ở P.Cam Phúc Nam,TP Cam Ranh) 9 tháng tù cùng về 2 tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích; Mai Quang Nhận (SN 1992, trú P.Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, tòa còn tuyên các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại số tiền 59.400.000 đồng.

Từ trái qua phải, bị cáo Bắc, Kinh, Nhận

Theo hồ sơ, khoảng 8h30’ ngày 23/6/2016, anh Nguyễn Cao Cường điều khiển ghe ở vùng biển Cam Phúc Nam và có kéo theo một sõng chèo nhỏ thì vướng vào các lờ (bóng) bẫy cá. Bắc nhìn thấy nên nghi Cường lấy trộm các lờ của mình nên gọi điện thoại cho Kính và rủ thêm Mai Văn Quí, Nguyễn Chuyên, Nguyễn Thành Long, Mai Trần Ban, Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Thế Vũ, Mai Quang Nhận và một số người nữa đi bắt trộm.

Cả nhóm điều khiển ghe đến khu vực cầu dầu số 5 thuộc Vùng 4 Hải quân thì đuổi kịp ghe của Cường. Kính và Nhận, Bắc nhảy qua đánh nhiều cái trúng vào mặt, lưng Cường và bắt Cường đưa qua ghe chở vào bờ.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Kính dùng dây cột vào đai quần của Cường; Bắc cầm dây dắt Cường và cột vào trụ cây lều của người dân ở bờ biển. Sau đó, Nguyễn Văn Lanh là bố của Cường đến nói Bắc thả Cường ra thì Bắc mở trói nhưng không thả mà dắt Cương vào trong khu dân cư. Sau đó, có Công an đến thì Bắc thả Cường ra. Hậu quả, anh Cường bị thương tật 12%, xõng chèo bị thiệt hại 2,7 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ hành vi của các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang