Hãi hùng cảnh… "trảm chó, dọa cháu"(!)

Chủ Nhật, 01/09/2024 11:18

|

(CATP) Có mặt tại tòa soạn Báo Công an TPHCM, anh Nguyễn Minh Thanh (SN 1987, ngụ đường ĐHT 06, khu phố 5, P.Tân Hưng Thuận, Q12, TPHCM) trình bày: Thời gian qua, anh và vợ con luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ đến hoảng loạn, phải bỏ nhà, thuê chỗ ở. Tất cả xuất phát từ sự đe dọa, "khủng bố" của người chú ruột tên Nguyễn Thành Minh (SN 1976, ngụ cùng địa chỉ). Đỉnh điểm là ngày 17/8/2024, ông Minh cầm cây rựa dài khoảng 60 cm về nhà chém lìa đầu con chó, rồi lớn tiếng dọa "xử" anh Thanh giống như vậy!

Chúng tôi bị sốc khi xem các đoạn video clip do anh Thanh cung cấp, ghi lại cảnh "trảm" chó rùng rợn của ông Minh (từ 14 giờ 51 đến 14 giờ 59 ngày 17/8/2024). Ông Minh cầm cây rựa, đứng ở sân nhà chửi tục, hét lớn: "Mẹ mày, từ hôm nay, tao nói tao làm, tao chặt đầu mày cho mày chết... Má mày dữ cỡ nào, qua binh đi! Có chức có quyền tao cũng chém chết mẹ!". Vừa hét, ông Minh vừa chém liên tục vào đầu con chó cho đến chết.

Hạ sát con chó xong, ông Minh tiếp tục la hét: "Má mày, tao sủa tụi mày hả, cắn đi!". Chỉ vào camera gắn xung quanh nhà, ông Minh nói: "Mẹ mày quay lại nhe mấy con chó. Đối với gia đình, tao không cần nói nhiều với mày nữa. Tao không động tay động chân, mà tao động thì giống như con chó này! Cái đám chó tụi mày, ngon đụng tao đi".

Ông Minh cầm cây rựa đe dọa

Trưng bằng chứng, anh Thanh xác định: Việc ông Minh hăm dọa diễn ra từ năm ngoái, kéo dài đến nay. Anh Thanh trình bày: Ông Minh đã "nổi cơn" một thời gian dài, sau khi biết ông bà nội của anh là cụ Nguyễn Thành Rồng và Phạm Thị Triệu (mất năm 2021) lập hợp đồng công chứng cho anh được đồng sở hữu nhà đất mặt tiền đường ĐHT 06, khu phố 5, P.Tân Hưng Thuận, Q12 từ năm 2017. Anh đã xây nhà mới cho ông bà nội, đồng thời cất căn nhà nhỏ (2,8m x 15m) trên phần đất "đồng sở hữu" để ở.

Anh Thanh bức xúc: "Ông Minh không chấp nhận tôi đứng tên đồng sở hữu nhà đất với ông bà nội vì cho rằng tôi chỉ là "phận con cháu", không có quyền(?!). Từ đó, ông bày tỏ thái độ thù ghét tôi, như muốn "ăn tươi nuốt sống", trút cơn giận dữ, la hét, chửi bới với những lời lẽ ghê rợn, sặc mùi "xã hội đen". Đỉnh điểm là dùng dao chém lìa đầu con chó. Sau khi "trảm", ông Minh vẫn chưa chịu tha, tiếp tục trút giận bằng nhiều nhát chém khiến con vật xấu số không toàn thây! Hành vi đe dọa giết người của ông Minh ngày càng nhiều hơn. Không dám ở nhà, sợ họa sát thân, tôi phải ra ngoài thuê nhà ở từ năm 2023 đến nay".

Luật sư trợ giúp pháp lý cho anh Thanh nêu quan điểm: Hành vi của ông Minh có dấu hiệu của tội "Đe dọa giết người", theo Điều 133 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Hành vi này không chỉ làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương mà còn gây hoang mang, lo sợ cho người thân trong gia đình, bà con trong khu phố. Nếu không kịp thời ngăn chặn, xứ lý nghiêm theo quy định của pháp luật, có thể dẫn đến hậu quả khó lường...

Tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Minh Thanh, ngày 23/8/2024, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Quận 12 có văn bản số 158/PC-VKSQ12, nội dung: "VKSND Q.12 nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Thanh ghi ngày 20/8/2024, nội dung: Tố giác ông Nguyễn Thành Minh có hành vi "Đe dọa giết người. Căn cứ quy định tại Điều 145, Điều 146 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, VKSND Q12 chuyển đơn đến Cơ quan CSĐT Công an Q.12 để giải quyết theo thẩm quyền".

Bình luận (0)

Lên đầu trang