Vụ cựu thẩm phán TAND khai… “bị gài" nhận hối lộ: Nhận mức án 15 năm tù

Thứ Hai, 26/08/2024 11:53

|

(CAO) Sau thời gian nghị án, sáng 26/8, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Võ Đình Sớm, cựu thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai 15 năm tù về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, thẩm phán Võ Đình Sớm (SN 1968, ngụ P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) được phân công giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông P.A.T (ngụ P.Yên Thế, TP.Pleiku) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Bị cáo Sớm.

Trong quá trình làm việc, ông Sớm gợi ý ông T muốn xử thắng kiện phải đưa 1,5 tỉ đồng. Khi ông T không có tiền, ông Sớm còn giới thiệu chỗ cho vay. Tuy nhiên, ông T không vay được tiền, nên ông Sớm yêu cầu đưa trước 500 triệu đồng.

Sáng 4/8/2023, ông T đem tiền đến phòng làm việc của ông Sớm. Cùng ngày, Cơ quan điều tra đã khám xét, thu giữ tại phòng làm việc của Sớm số tiền 500 triệu đồng mà ông T đưa đến.

Bị cáo Sớm được lực lượng Công an áp giải về trại tạm giam.

Tại phiên toà, bị cáo Sớm cho rằng mình vô tội. Bị cáo phủ nhận yêu cầu ông T đưa tiền cho mình để được xử thắng kiện trong vụ tranh chấp. Ông T đến phòng làm việc của bị cáo và lén lút để bao tiền dưới bàn làm việc. Ông T cố tình gài bị cáo để hãm hại.

Trong phần tranh luận, Đại diện VKSND giữ nguyên quan điểm truy tố, nói có đủ căn cứ để xác định bị cáo Võ Đình Sớm phạm tội nhận hối lộ. Đại diện VKS tại phiên toà đề nghị mức án từ 15 đến 16 năm tù đối với bị cáo Sớm.

HĐXX nhận định, VKS truy tố bị cáo Sớm về tội nhận hối lộ là có căn cứ, đúng người, đúng tội. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo lợi dụng nhiệm vụ, chức trách được giao gợi ý cho người liên quan đưa tiền để được giải quyết vụ án như mong muốn. Bị cáo đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang