Cựu thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai khai mình… “bị gài", không nhận tội nhận hối lộ

Thứ Sáu, 23/08/2024 19:35

|

(CAO) Ngày 23/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Đình Sớm, cựu thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai về tội nhận hối lộ.

Theo đó, ông Võ Đình Sớm (SN 1968, ngụ P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) được phân công giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông P.A.T (ngụ P.Yên Thế, TP.Pleiku) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Trong quá trình làm việc, ông Sớm nói ông T muốn xử thắng kiện phải có tiền. Hai bên thống nhất ông T đưa cho ông Sớm 1,5 tỉ đồng để được xử thắng kiện. Khi ông T không có đủ tiền, ông Sớm yêu cầu đưa trước 500 triệu đồng.

Sáng 4/8/2023, ông T đem tiền đến phòng làm việc của ông Sớm. Cùng ngày, Cơ quan điều tra đã khám xét, thu giữ tại phòng làm việc của ông Sớm số tiền 500 triệu đồng mà ông T đưa.

Bị cáo Sớm.

Theo VKS, hành vi phạm tội của bị cáo Sớm là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu.

Vì vậy, cần phải xử phạt nghiêm khắc để có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung. Đại diện VKS tại phiên toà đề nghị mức án từ 15 đến 16 năm tù đối với bị cáo Sớm.

Tại phiên toà, bị cáo Sớm cho rằng mình... vô tội. Bị cáo phủ nhận yêu cầu ông T đưa tiền cho mình để được xử thắng kiện trong vụ tranh chấp. Ông T đến phòng làm việc của bị cáo và để bao tiền dưới bàn làm việc. Ông T cố tình... gài bị cáo.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Sớm cũng cho rằng, cơ quan điều tra đã căn cứ vào các file ghi âm do ông T cung cấp để kết tội. Tuy nhiên, các file ghi âm này đã được ghi lại thông qua thiết bị thứ ba.

Trong phần tranh luận, Đại diện VKSND tỉnh Gia Lai nói có đủ căn cứ để xác định ông Võ Đình Sớm phạm tội nhận hối lộ. Các bản ghi âm này đã được cơ quan Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định và kết luận không có sự cắt ghép, nội dung đã được dịch ra, thẩm tra lại nhiều lần.

Dự kiến ngày 26/8, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai sẽ tuyên án.

Bắt một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai về hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang