Khi nạn nhân trở về tố cáo hung thủ:

Kỳ cuối: Cô vợ tâm cơ

Thứ Sáu, 23/08/2024 12:47

|

(CATP) Họ kết hôn qua mai mối chỉ sau 6 tháng quen nhau và nhanh chóng sinh được một con gái. Người chồng họ Đặng, 28 tuổi, sống ở TP. Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; còn vợ họ Tạ, nhỏ hơn chồng 4 tuổi, có phần lanh lợi, lấn lướt người đầu ấp tay gối. Hạnh phúc cứ thế trôi qua, cho đến khi do tính chất công việc, anh Đặng phải thường xuyên xa nhà, dẫn đến mâu thuẫn phát sinh và án mạng xảy ra khi người vợ phản bội...

"Kịch bản" khóc chồng

Sáng sớm ngày 18/9/2016, người dân đi làm ngang qua bờ Trường Giang ở TP. Kinh Châu bất ngờ phát hiện một thi thể nam trôi dập dềnh cách đó khoảng 200m. Được đội cứu hộ đưa vào bờ, quá trình giám định pháp y, cơ quan điều tra phát hiện ví tiền, thẻ ngân hàng và giấy tờ cá nhân trên người nam thanh niên này mang họ Đặng, 28 tuổi, người huyện Giang Lăng, đã kết hôn. Mẹ anh Đặng khi biết tin bàng hoàng nhớ lại: "Con trai tôi làm công nhân ở Quảng Châu, để lại vợ con ở Kinh Châu này. Nó mới về, chưa thấy ghé thăm tôi mà sao phải chết thảm vậy? Con tôi tính tình hiền lành, chưa hề gây thù chuốc oán với ai...". Cũng theo lời người phụ nữ này, con trai bà chẳng có lý do gì để phải tự sát, đuối nước lại càng không, vì từ nhỏ Đặng đã chẳng biết bơi nên cậu rất ý thức, tránh những nơi liên quan đến sông suối ao hồ, biển cả lại càng không dám bén mảng.

Người mẹ đau khổ nhớ lại, ngày 05/9/2016 sau khi từ Quảng Châu trở về, tối hôm ấy Đặng gọi điện cho mẹ báo rằng sẽ nói chuyện với vợ và anh sẽ cố thuyết phục cô cùng mình đến Quảng Châu làm công nhân để lo cho gia đình. Nhưng sau lần ấy, bà không còn liên lạc được với con trai nữa.

Trong nỗi đau như điên dại khi nhìn thấy xác chồng, cô Tạ kể chiều 05/9 cả hai đến nhà người bạn họ Châu dùng bữa tối, sau đó tới bờ biển tâm sự và Tạ đã đồng ý cùng chồng đến Quảng Châu làm công nhân để lo cho tương lai các con. "Khoảng hơn 9 giờ tối, chúng tôi quyết định đến quán rượu. Trên đường ông xã bảo có việc phải liên lạc qua mạng với bạn nên xuống xe trước; từ đó trở đi, tôi chẳng thể liên lạc với anh ấy nữa", cô Tạ nhớ lại.

Lời kể đứt đoạn do xúc động của người vợ mất chồng khiến những ai chứng kiến đều xót xa, nhưng vở kịch dù hoàn hảo đến đâu cũng đến lúc phải hạ màn!

Cô vợ lăng loàn chỉ nơi chồng bị sát hại bên bờ sông

"Mắt thần" lật tẩy hành vi phạm tội

Theo lời xóm giềng sống quanh gia đình Đặng - Tạ thì cả hai có vẻ không hợp nhau, dù bên ngoài vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc. Anh chồng kiệm lời, nhỏ nhẹ bao nhiêu thì cô vợ có vẻ quyết đoán, lấn lướt bấy nhiêu. Sau khi kết hôn, do tính chất công việc nên anh Đặng thường xuyên vắng nhà, lên Quảng Châu làm công nhân, gửi vợ con ở nhà nhờ mẹ ruột và xóm giềng chăm sóc, thi thoảng mới về. Cô vợ trẻ có vẻ bức bối về chuyện này nên luôn lấy đó làm cái cớ để châm ngòi cho những trận cãi vã không hồi kết giữa hai vợ chồng.

Vợ trẻ sớm sống cảnh xa chồng trong khi tình cũ từ thời trung học "không rủ cũng đến" chính là người thanh niên họ Cao sống gần nhà kém mình 1 tuổi. Ban đầu Cao chỉ là người mà Tạ tìm đến trút bầu tâm sự cho nguôi ngoai, lâu dần sự cảm thông bùng lên thành ngọn lửa tình biến Tạ trở thành người vợ lăng loàn, phản bội chồng bất chấp tất cả.

Vài tháng trước khi án mạng xảy ra, anh Đặng vô tình phát hiện bức ảnh thân mật chụp Cao và vợ mình. Bị chồng tra hỏi, Tạ lại làm mình làm mẩy kể lể "nỗi khổ" với... người tình họ Cao!

Xót tình nhân, Cao hứa sẽ nhanh chóng chấm dứt mọi nỗi giày vò và đôi gian phu dâm phụ quyết định hành động. Nhận được điện thoại của chồng báo sẽ về thăm nhà vào ngày 05/9/2016, Tạ lập tức báo lại với Cao và cả hai cùng lên kế hoạch sát hại Đặng.

Khoảng 7 giờ tối, khi cùng chồng ra bờ sông tâm sự, Tạ lén ra dấu cho tình nhân. Chờ 1 tiếng sau, Cao vờ gọi điện hẹn anh Đặng gặp mặt nói chuyện, rồi lợi dụng lúc anh quay người ra phía dòng sông, hắn đã lấy đá đập mạnh vào sau đầu và rút dao đâm, kéo anh ra giữa dòng cố dìm xuống nước cho đến khi nạn nhân bất động, rồi đẩy cái xác ra xa để che giấu tội ác dã man.

Thực hiện xong kế hoạch, đôi tình nhân mỗi người một ngả rời khỏi hiện trường, để họ Tạ thể hiện hình ảnh người vợ đau khổ hoảng loạn chạy đến nhà bạn thân dựng lên vở kịch chồng mình mất tích không rõ lí do. Nhưng lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt, sau nửa tháng lênh đênh, thi thể nạn nhân đã dạt về gần nơi anh bị sát hại để tố cáo tội ác tày trời.

Từ "mắt thần" quanh khu vực, cảnh sát nhanh chóng lần ra hung thủ. Trước những bằng chứng khó thể chối cãi, Tạ - Cao đành phải thú nhận hành vi phạm tội.

Ngày 20/11 tại phiên xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân TP. Kinh Châu tuyên phạt họ Tạ tội mưu sát chồng, với mức án 12 năm tù giam; còn tình nhân họ Cao trực tiếp giúp sức thực hiện hành vi phạm tội, nhận mức án cao nhất là tử hình.

Kỳ 3: Cái giá phải trả của
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang