Phiên tòa hy hữu khi cả bị cáo và bị hại cùng lãnh án tù

Thứ Năm, 09/03/2023 08:15  | Trà My

|

(CATP) Ngày 07-3, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Linh Thùy (SN 1994, ở Đống Đa, Hà Nội) mức án 11 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt Mai Thị Lan Duyên (SN 1994, ở Nam Định) và Nguyễn Đức Huy (SN 1997, ở Ninh Bình) cùng mức án 11 năm tù; Mai Ngọc Ánh (SN 2000) và Mai Đình Phước (SN 1998, cùng quê Nam Định) mức án 7 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2017, Thùy quen biết và chơi với Huy. Do muốn chiếm đoạt tiền của bạn, Thùy nói dối Huy rằng mình đang là nhân viên phát triển thị trường tại Công ty Xhome. Mỗi khi cần tiền, Thùy lại đưa ra lý do như để giải quyết công việc ở công ty, chữa bệnh cho mẹ, cho con của Thùy, thậm chí lý do anh trai chết để Huy tin tưởng đưa tiền cho Thùy vay. Cáo trạng xác định, từ cuối năm 2019 - 2021, Huy đã cho Thùy vay 77 triệu đồng. Huy nhiều lần đòi tiền nhưng Thùy không trả.

Tháng 6-2021, Thùy tham gia Blog "Seokjine with sora" (thần tượng âm nhạc) của nhóm nhạc BTS Hàn Quốc do bị cáo Mai Thị Lan Duyên viết và lập ra. Sau đó, Thùy làm quen với Duyên và rủ Duyên thuê phòng tại một khu chung cư ở chung. Biết Duyên có điều kiện kinh tế, lại có sở thích sưu tầm đồ dùng phụ kiện, quần áo, gấu bông... của các ca sỹ thuộc nhóm BTS, Thùy nói dối Duyên mình là kiến trúc sư nội thất của Công ty Xhome, có quan hệ rộng, quen biết với nhiều nhân viên phục trang và người quản lý của nhóm nhạc BTS nên có thể mua các vật dụng của nhóm nhạc BTS cho Duyên với giá rẻ.

Nhóm bị cáo tại tòa

Sau đó, Thùy lên mạng xã hội tải hình ảnh các vật dụng trên về điện thoại, gửi cho Duyên kèm giá tiền của từng sản phẩm do Thùy tự nghĩ ra. Duyên tin tưởng nên đã nhiều lần chuyển 219 triệu đồng cho Thùy để nhờ mua. Ngoài ra, Thùy còn nói dối Duyên về việc có mẹ nguyên là TGĐ Tập đoàn Xuân Mai Group có nhiều bất động sản, có thể mua được nhà giá rẻ tại Vinhomes Westpoit nên Duyên tin lời, đặt cọc trước 100 triệu đồng để mua nhà. Ngoài ra, Thùy còn nói dối về việc mẹ và con Thùy bị ốm, rồi thẻ ngân hàng bị khóa để nhiều lần vay của Duyên 90 triệu đồng. Khi Duyên đòi nợ và hỏi về số tài sản đã nhờ Thùy mua, bị cáo đưa ra nhiều lý do thoái thác. Cáo trạng xác định, tổng số tiền mà Thùy chiếm đoạt của Duyên và Huy là 496 triệu đồng.

Sau khi biết mình bị lừa, ngày 8-10-2021, Duyên và Huy rủ thêm hai người em của Duyên là Mai Đình Phước, Mai Ngọc Ánh đến nhà Thùy để đe dọa đòi nợ. Duyên yêu cầu Thùy đưa sổ đỏ để chắc chắn Thùy sẽ trả nợ, kèm điều kiện: "Một là mẹ của Thùy phải đứng ra viết giấy nhận trả tiền thay con gái; hai là Thùy phải đi bán thận để lấy tiền trả nợ; ba là phải viết giấy bán con". Huy bảo Phước mua băng dính trói hai tay và chân của Thùy lại và tiếp tục ép mẹ của Thùy phải đứng ra trả nợ thay hoặc viết giấy xác nhận nợ. Do mẹ của Thùy chạy được ra ngoài hô hoán hàng xóm báo công an đến giải quyết, cả nhóm đã cùng phải trả giá trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang