Dấu ấn một thập kỷ phát triển du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm

Thứ Bảy, 09/07/2022 09:18

|

(CAO) Cách đây khoảng chục năm, Hồ Tràm vẫn chỉ là những bãi biển hoang sơ chỉ ít người biết đến. Nhưng hiện tại, vùng đất này đang thay da đổi thịt từng ngày bởi sự phát triển của mạng lưới hạ tầng giao thông và hàng loạt dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế được đầu tư phát triển. Hồ Tràm đang vươn mình trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng của khu vực.

Những bước đi của Hồ Tràm

So với các địa danh du lịch đã nổi tiếng của Việt Nam, Hồ Tràm có lịch sử khai phá muộn hơn nhưng tốc độ phát triển nhanh vượt bậc. Từ một vùng đất ít người biết đến, Hồ Tràm đang dần trở thành điểm đến khó cưỡng với mọi du khách.

Nằm cách TP.HCM chỉ hơn 100km, Hồ Tràm sở hữu đường bờ biển dài với những bãi tắm tuyệt đẹp, được kênh truyền hình CNN Go (Mỹ) bình chọn là một trong những nơi có bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh. Bên cạnh đó là hệ sinh thái độc đáo từ rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu, suối nước nóng Bình Châu.

Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025 hứa hẹn như cánh cửa đưa du lịch nghỉ dưỡng của Hồ Tràm đến gần hơn với du khách toàn cầu.

Hiện nay, từ trung tâm TP.HCM du khách mất khoảng gần 2 tiếng để đến với Hồ Tràm qua cao tốc TP.HCM – Long Thành. Trong tương lai gần, thời gian sẽ được rút ngắn và di chuyển thuận tiện hơn khi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác như cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, sân bay Long Thành, đường ven biển Bình Châu được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Chính nhờ mạng lưới giao thông được đầu tư đã tạo nên bước tiến thần tốc cho thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Hồ Tràm.

Ngược dòng thời gian trở lại 10 năm trước, Hồ Tràm chỉ có sự xuất hiện hiếm hoi một vài dự án nghỉ dưỡng, thì nay vùng đất này đã có sự hiện diện của hơn 80 dự án với số vốn hàng tỉ USD được đăng ký đầu tư.

Những ông lớn bất động sản tại Việt Nam đều đã tề tựu về Hồ Tràm với những dự án quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế.

Trong đó, phải kể đến tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram có quy mô hơn 1.000 ha với hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ, trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, được quy hoạch dựa trên ý tưởng đưa tinh hoa thế giới về với Hồ Tràm, cung cấp các dòng second home đa dạng phong cách kiến trúc, hệ tiện ích đa sắc màu, độc đáo và đẳng cấp.

Nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu cơ hội tại dự án NovaWorld Ho Tram

Điểm đến mới của thế giới

Sau khoảng thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, Bà Rịa – Vũng Tàu đang là địa phương có tốc độ phục hồi ấn tượng về du lịch nghỉ dưỡng.

Những số liệu trong báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được miêu tả qua những con số tích cực của ngành du lịch. Cụ thể, doanh thu từ dịch vụ lưu trú tăng 48,42% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở dịch vụ lưu trú tăng 106,11% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 84,79%, khách trong nước tăng 107,56%.

Công viên giải trí Tropicana Park, điểm hẹn vui chơi mới của du khách khi đến Hồ Tràm

Nói đến tiềm năng du lịch của Hồ Tràm sau đại dịch, trong một báo cáo của Savills Hotels cũng nhận định, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Ông Võ Huỳnh Tuất Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE, cho biết, trong những năm gần đây xu hướng du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần nở rộ, đặc biệt là tại những khu vực có thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ quanh TP.HCM.

Trong đó, các thị trường như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết hay khu vực ven biển phía Nam sẽ sôi động. Đặc biệt, khi mang lưới hạ tầng giao thông như cao tốc, sân bay đang được đầu tư giúp việc kết nối trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Tuyến phố Shophouse dọc trục đường ven biển Hồ Tràm đã quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng từ mua sắm đến ăn uống. Hình ảnh NTK Adrian Anh Tuấn trong chuyến du lịch đến NovaWorld Ho Tram

Không chỉ là điểm đến lý tưởng của du khách, Hồ Tràm cũng đang là “mỏ vàng” đối với những nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn.

Anh Chiến, một nhà đầu tư cho biết, với bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư sẽ nhìn vào nhiều yếu tố như tiềm năng của khu vực, vị trí dự án, uy tín của chủ đầu tư, đơn vị vận hành…để lựa chọn các sản phẩm đầu tư có tiềm năng sinh lời tốt nhất.

NovaWorld Ho Tram hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà nhà đầu tư mong muốn. Hiện tại, tổ hợp du lịch đa sắc màu này đang là điểm đến ưa thích của du khách, đặc biệt những dịp cuối tuần. Với hàng loạt tiện ích, quy tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới, NovaWorld Ho Tram tạo nên sức sống năng động của một điểm sáng du lịch nghỉ dưỡng đầy hứa hẹn.

Nhà đầu tư có cơ hội hưởng nhiều chính sách hấp dẫn khi sở hữu second home tại NovaWorld Ho Tram với giải pháp tài chính linh hoạt chỉ thanh toán 15% đến khi nhận bàn giao, ưu đãi dành cho cổ đông Novaland 1,2 tỷ đồng và Nova Loyalty 5%. Bên cạnh đó, với chương trình "Nova gắn kết 30", nhóm nhà đầu tư (từ 2 người) sẽ nhận được giá trị ưu đãi 2%/giá trị sản phẩm.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm các ưu đãi khác tại Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline: 1900636666

Bình luận (0)

Lên đầu trang