Khánh Hòa: Giải mã biệt thự biển hút dòng tiền mạnh mẽ sau dịch

Thứ Bảy, 13/11/2021 08:00

|

(CAO) Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đang từng bước hồi phục với nhiều tín hiệu khả quan đưa bất động sản nghỉ dưỡng quay trở lại đường đua. Trong đó, riêng dòng sản phẩm biệt thự ven biển siêu sang đang hưởng nhiều lợi thế sau dịch.

Du lịch Khánh Hòa từng bước hồi phục sau đại dịch

Sở hữu nhiều lợi thế về du lịch, Khánh Hòa là một trong những địa phương đón lượng khách du lịch nội địa lẫn quốc tế lớn nhất cả nước. Trước khi chịu tác động bởi đại dịch, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết năm 2019 địa phương đón tổng lượt khách lưu trú hơn 7 triệu lượt. Trong đó khách quốc tế đạt 3,56 triệu lượt (ước tính hết năm 2019), tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Du lịch kích hoạt trở lại là đòn bẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa tăng trưởng sau dịch

Sau thời gian ứng phó với dịch Covid -19, Khánh Hòa cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, là địa phương có độ phủ tiêm vắc-xin đạt tỷ lệ cao, đủ đảm bảo an toàn để đón khách du lịch trong giai đoạn “bình thường mới”. Hiện Khánh Hòa là một trong những tỉnh được Chính phủ đồng ý cho đón khách quốc tế trong tháng 11 này.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh cho phép đón khách du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (từ tháng 11 đến ngày 31/12), tỉnh sẽ đón khách du lịch quốc tế tại các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, ưu tiên thị trường khách tiềm năng, có độ an toàn cao với dịch Covid-19 như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Úc, Nga, Pháp, Đức và một số nước Bắc Mỹ. Khách sẽ đi theo chương trình khép kín của các công ty lữ hành, có sự giám sát của cơ quan chức năng.

Các đơn vị lữ hành tổ chức các tour du lịch trọn gói cho khách quốc tế đến Khánh Hòa phải báo cáo đánh giá sau khi kết thúc tour để rút kinh nghiệm nhằm khai thác tốt thị trường khách quốc tế.

Lợi thế giúp biệt thự biển hút sóng đầu tư sau dịch

Trước tín hiệu hồi phục sớm của ngành du lịch, tính từ đầu tháng 10 hàng loạt các dự án biệt thự ven biển ở Cam Ranh đã rục rịch quay lại đường đua, như The Capella Garden, Parasol Cam Ranh, KN Paradise Cam Ranh…, với giá bán dao động từ 12 - 15 tỷ đồng/ căn. Cá biệt, một số dự án vừa hoàn thiện ghi nhận mức giá chạm ngưỡng 20 - 25 tỷ đồng/ căn siêu biệt thự mặt tiền biển.

Theo quan sát của giới chuyên gia, dù sở hữu mức giá khá cao nhưng biệt thự biển vẫn là sản phẩm có hút lớn bởi những lợi thế riêng biệt, nâng tầm chất lượng sống của giới nhà giàu và siêu giàu. Một thống kê của ngành du lịch cho thấy có đến hơn 70% khách du lịch đều muốn lựa chọn về vùng biển nghỉ ngơi sau những ngày dài đối mặt với áp lực cuộc sống.

Nhiều dự án biệt thự ven biển thuộc Bãi Dài - Cam Ranh ghi nhận mức độ quan tâm tăng trở lại sau dịch

Anh Lê Minh Rành, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại TP.HCM đánh giá, biệt thự biển tuy là dòng sản phẩm đắt đỏ nhất trên thị trường, nhưng có khả năng chống chịu tốt với biến động của nền kinh tế, có thể gia tăng biên độ lợi nhuận ổn định theo năm, dành cho những nhà đầu tư thượng lưu, có sẵn dòng tiền.

Anh Rành phân tích, đây là dòng sản phẩm khan hiếm và kén khách, thông thường chỉ những chủ đầu tư có đủ tiềm lực, đánh giá đúng sức hút của thị trường mới có thể phát triển được dòng bất động sản xa xỉ này. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng ưu tiên lựa chọn đơn vị quản lý vận hành quốc tế bởi sự kỹ lưỡng, tận tâm trong khâu vận hành, phục vụ du khách và bảo quản chất lượng bất động sản sau nhiều năm. Từ những lý do trên, chính bản thân anh cũng đang tìm kiếm một sản phẩm biệt thự biển phù hợp để nghỉ ngơi và đầu tư sinh lời.

Tâm điểm Bãi Dài - Cam Ranh

Khảo sát cho thấy, sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng tìm kiếm một bất động sản tại vùng đất an toàn, khí hậu trong lành, ấm áp để cả gia đình có thể hòa nhập với thiên nhiên làm nơi tránh dịch. Khi mong ước sở hữu ngôi nhà thứ 2 (second home) tăng lên mạnh mẽ thì những dòng sản phẩm siêu biệt thự đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu, như: hội tụ loạt tiện ích cao cấp, trang bị đầy đủ các chức năng từ nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhu cầu tận hưởng một cuộc sống biệt lập v.v…, sẽ được nhà đầu tư ưu ái lựa chọn.

Trong đó, Bãi Dài - Cam Ranh hiện đang là điểm nóng hút sóng đầu tư mạnh mẽ nhất bởi những lợi thế riêng biệt. Không chỉ được bình chọn trong Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Cam Ranh còn là bán đảo sở hữu hình thái giao thông đa dạng bậc nhất hiện nay, là 1 trong 4 thành phố hiếm hoi của Việt Nam có cảng nước sâu đủ điều kiện để các tàu thuyền có tải trọng lớn, du thuyền hạng sang với sức chứa hàng chục ngàn người.

Cam Ranh Bay Hotels and Resorts đang là dự án được săn đón bậc nhất, khẳng định đẳng cấp giới thượng lưu tại thị trường Bãi Dài - Cam Ranh

Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Cam Ranh hiện là cảng hàng không đón lượng khách quốc tế lớn hơn khách nội địa với công suất vận chuyển từ hàng chục quốc gia, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia đến Cam Ranh… và đang tiếp tục được mở rộng thêm.

Theo số liệu thống kê năm 2019, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ an toàn khoảng 58.000 chuyến bay đến và đi với hơn 10 triệu lượt khách, lượng hành khách tăng 22% so với 2018 và thuộc Top 4 sân bay đón khách quốc tế lớn nhất cả nước. Mới đây, sân bay Cam Ranh được đề xuất xây thêm 1 nhà ga để nâng tổng công suất lên 45 triệu hành khách/năm vào 2050.

Ghi nhận trên Bãi Dài Cam Ranh, đa phần các dự án nghỉ dưỡng đều đang được vận hành bởi những đơn vị quản lý vận hành quốc tế hàng đầu trên thị trường, như The Ascott Limited, Minor Hotels, Movenpick Hotels and Resorts, Tauzia, Salling Club Leisure Group, Crystal Bay Hospitality…

Khách hàng mua biệt thự biển cũng có thể an tâm tuyệt đối về pháp lý hoàn thiện, sổ hồng sở hữu lâu dài. Với những lợi thế riêng biệt, sản phẩm biển thự mặt tiền biển hiện được xem là phân khúc sáng giá và đón đầu chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch.

Ghi nhận trên thị trường Cam Ranh hiện nay, dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts được xem là dòng sản hút khách bậc nhất. Sổ hồng từng căn, cộng với số lượng ít ỏi chỉ 175 biệt thự và siêu biệt thự biển mang cảm tác Hy lạp với phong cách Santorini, kết hợp các lối kiến trúc và nét văn hoá độc đáo cổ điển pha lẫn hiện đại, Cam Ranh Bay Hotels & Resorts hứa hẹn là tâm điểm đầu tư tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang