Hậu Giang: Kêu gọi 'giải cứu' hàng trăm tấn trái cây

Thứ Tư, 04/08/2021 11:14  | Thiện Thảo

|

(CAO) Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đang vào mùa thu hoạch nhãn, dưa lê, chôm chôm... nhưng không có nơi tiêu thụ. Lãnh đạo tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, người dân hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân địa phương.

Ngày 4/8, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có văn bản gởi kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của bà con nông dân.

Theo văn bản trên, ông Trương Cảnh Tuyên cho rằng, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam; việc đi lại giao thương gặp nhiều khó khăn do đang trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hậu Giang có khoảng 52 tấn chôm chôm, 55 tấn dưa lê, 73 tấn nhãn,... của bà con nông dân chủ yếu trên địa bàn TP.Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A đang tới vụ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Hiện nay, nhãn đến mùa thu hoạch nhưng không nơi tiêu thụ

"Do đó, để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho bà con nông dân, với tinh thần “Đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam; Thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 của tỉnh ngày 02/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương thống kê số lượng mặt hàng nông sản tồn đọng, có bố trí điểm tập kết thu gom để Sở Công Thương cùng với các đơn vị có liên quan thuận tiện trong việc tổ chức thu mua hỗ trợ trong nông dân được kịp thời.

Giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ban ngành tỉnh, đoàn thể tỉnh và địa phương: Tổ chức phát động, đăng ký trong doanh nghiệp, Hợp tác xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hỗ trợ thu mua chôm chôm, dưa lê, nhãn,... giúp nông dân trong lúc tiêu thụ khó khăn". Văn bản ghi rõ.

Không chỉ Hậu Giang, nhiều địa phương ở khu vực các tỉnh ĐBSCL đang kêu gọi "giải cứu" nông sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang