Mở tài khoản BIDV online để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Thứ Tư, 06/10/2021 13:46

|

(CAO) Để hỗ trợ người lao động kịp thời nhận bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV khuyến khích người lao động đăng ký mở tài khoản online với công nghệ định danh điện tử - eKYC.

Từ 01/10/2021, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm 30-9-2021 và người lao động đã bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ 01-01-2020 tới hết 30-9-2021 sẽ được chi trả bảo hiểm thất nghiệp. Việc này được thực hiện theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/09/2021 của Chính phủ (về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp).

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khuyến khích việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho người lao động qua tài khoản ngân hàng. Người lao động nên mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng để đảm bảo việc chi trả được kịp thời, chính xác và minh bạch.

Người lao động chưa có tài khoản ngân hàng có thể dễ dàng đăng ký mở tài khoản tại BIDV theo phương thức eKYC mà không cần phải ra quầy giao dịch xác minh giấy tờ như trước đây.

Để đơn giản hóa thủ tục, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng ngay từ những bước đầu tiên, với eKYC, người lao động chỉ cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân (Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu), chụp ảnh khuôn mặt, hệ thống BIDV sẽ kiểm tra các thông tin hợp lệ và tiến hành mở tài khoản cho khách hàng ngay lập tức.

Các bước đăng kí cụ thể như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng BIDV SmartBanking, chọn “Đăng ký Online”.

Bước 2: Nhập Số điện thoại, chụp ảnh CCCD/CMND/Hộ chiếu và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Đăng ký thông tin mở tài khoản, dịch vụ ngân hàng điện tử và phát hành thẻ phi vật lý để rút tiền qua mã QR.

Bước 4: Nhận thông tin tài khoản và dịch vụ ngân hàng. Khách hàng kích hoạt tài khoản mới và trải nghiệm ngay các tính năng ngân hàng số thế hệ mới BIDV SmartBanking.

Người lao động cũng có thể Click vào đây để xem clip hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến của BIDV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang