Nhiều bạn trẻ hùn tiền “khởi nghiệp” bằng buôn bán hoa dịp Lễ tình nhân

Thứ Hai, 14/02/2022 11:07

|

(CAO) Phượng kể, cô cùng nhóm bạn trích số tiền dành dụm từ dịp Tết để mua hoa về kinh doanh kiếm lời. Mỗi người một việc, tuy mệt nhưng ai cũng hào hứng cho công việc kinh doanh thời vụ này.

Sáng tinh mơ, nhóm bạn trẻ gồm 5 người do Trúc Phượng, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM dẫn đầu đã có mặt phía trước trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP, sẵn sàng cho một ngày làm việc hứa hẹn nhiều vất vả.

Chợ hoa sinh viên trước cổng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM

“Mỗi người một việc nhé, tranh thủ đặt hoa lên kệ chưng cho đẹp nha. Tiến ơi, gọi hỏi chợ hoa họ đã mang hàng tới cho mình chưa” – cô sinh viên với dáng người nhỏ nhắn dõng dạc điều hành.

Nhóm bạn trẻ cận thẩn chưng hoa, chào khách mua 

 

Tranh thủ ngày lễ tình nhân năm nay, Phượng đã lên kế hoạch “khởi nghiệp” cho nhóm bạn cùng lớp. Cô tâm sự: “Tụi em đều là sinh viên tỉnh lẻ lên TP học hành nên điều kiện vẫn còn hạn chế. Năm trước em thấy mọi người bán hoa ngày lễ tình nhân cũng có lời nên em rủ các bạn cùng thử sức”.

Các sản phẩm do chính các bạn trẻ tự bó, bày bán cho khách hàng với giá khá... "sinh viên"

Cô sinh viên chia sẻ tiếp, việc cùng kinh doanh với 4 bạn khác trong lớp giúp nhóm giảm nhẹ rủi ro trong trường hợp thua lỗ. “Tụi em mỗi người hùn với nhau 1 triệu rưỡi. Hoa thì tụi em ra chợ Hồ Thị Kỷ để lựa” – Phượng nói tiếp.

Mỗi sản phẩm có giá giao động từ 120 ngàn đồng đến hơn 300 ngàn đồng, phù hợp với các đôi tình nhân trong thời buổi khó khăn

Nhóm bạn trẻ của Phượng có mặt ở khu vực trước cổng trường Sư phạm kỹ thuật từ ngày 13. Tuy tình hình kinh doanh không như mong muốn, song nhóm các bạn trẻ này vẫn tràn trề hy vọng.

“Sáng nay tụi em bán cũng được hơn 5 triệu tiền bông rồi. Ráng từ giờ cho đến chiều tối là có thể gỡ vốn. Sau đó bán được bao nhiêu là lời bấy nhiêu” –một cô bạn khác trong nhóm lạc quan chia sẻ.

Đến 10 giờ cùng ngày, tình hình kinh doanh có vẻ... ế ẩm

Trời càng đứng nắng, khách ghé vào khu bán hoa của Phượng lại thưa dần. Lúc rảnh rỗi, cả nhóm lại mở mạng để xem tin tức và kiểm tra tin nhắn xem có ai đặt hàng online hay không.

Tuy buôn bán có chậm song với các cô, cậu sinh viên này, việc kinh doanh bên cạnh tiền bạc còn đem lại cho họ những câu chuyện, kỷ niệm quý giá khác. 

Hy vọng tình hình buôn bán sẽ khởi sắc bắt đầu từ chiều hôm nay

Năm nay, thị trường kinh doanh hoa ngày lễ tình nhân theo nhận định của nhiều chủ kinh doanh hoa ở TPHCM chia sẻ thì hiệu kém sôi động. Song mẫu mã, kiểu dáng hàng vẫn phong phú cũng như giá cả vẫn duy trì ở mức cao.

Một bó hoa được thực hiện theo ý tưởng của khách tại cửa hàng hoa tươi Mộc Miên

Chị Miên, chủ cửa hàng hoa tươi Mộc Miên (P.Phước Long A, TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Dịch bệnh cũng trở thành một yếu tố khiến thị trường hoa có phần trầm lắng. Tuy vậy, các cửa hàng vẫn liên tục đưa ra các mẫu mã lạ mắt, độc đáo để chào mời”.

Bảo quản hoa tươi trước khi đến tay khách hàng

Xu hướng năm nay được các chuỗi kinh doanh hoa tươi lựa chọn sẽ là các loại hoa được bó lớn, tối giản nhưng vẫn giữ được phong cách sang trọng. 

Tuy thị trường không nhộn nhịp như mọi năm nhưng các sản phẩm phục vụ ngày lễ tình nhân vẫn hết sức phong phú, đa dạng

Theo khảo sát, giá hồng Đà Lạt loại nhỏ đã tăng gấp 4 lần so với ngày thường, lên 20.000 - 40.000 đồng/cành, hồng loại lớn được bán với giá 80.000 đồng/cành. Các loại hồng nhập khẩu giá 100.000 - 150.000 đồng/cành...

Bình luận (0)

Lên đầu trang