Mua vàng ngày vía Thần Tài: Khách đông nhưng vẫn thua các năm trước

Thứ Năm, 10/02/2022 13:08

|

(CAO) Đây là lời chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý ở TPHCM trong ngày “vía” Thần Tài năm nay.

Ghi nhanh của phóng viên Báo CATP tại khu vực phố kim hoàn Nguyễn Văn Nghi (P.7, Q.Gò Vấp) sáng sớm mùng 10 tháng Giêng, tuy các cửa hàng đều có khách song số lượng khá thưa thớt
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại chuỗi cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở chợ Tân Định (Q.1).
Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, số người tìm đến để sở hữu cho mình một miếng vàng lấy hên đầu năm mới bắt đầu tăng dần
Tại cửa hàng Kim Long Bảo, một nhân viên kinh doanh cho biết: “Từ sáng sớm đã có khách tới mua vàng. Đến khoảng 8 rưỡi sáng nay tiệm đã tiếp trên dưới 20 vị khách. Tuy tình hình mua bán có nhộn nhịp nhưng vẫn thua xa so với năm trước”
Còn tại chi nhánh cửa hàng vàng bạc, đá quý PNJ trên đường Nguyễn Văn Nghi, lượng khách hàng đến đây tăng cao. Khách hàng năm nay đến với PNJ đa phần lựa chọn mua các miếng vàng có dập chữ “Tài, Lộc, Phúc, Thọ, An”
9 giờ ngày mùng 10 tháng Giêng, ghi nhận giá vàng miếng PNJ mua vào mức 5,33 triệu đồng/chỉ và 5,43 triệu đồng/chỉ (bán ra). Giá vàng SJC có giá 6,165 triệu đồng/chỉ (mua vào) và 6,255 triệu đồng/chỉ (bán ra).
Miếng vàng "Phúc" của PNJ 
Mỗi khách hàng tới đây đa phần đều sở hữu cho mình từ 2 cho đến 3 chỉ vàng. Năm nay cửa hàng Nguyễn Văn Nghi huy động gần 50 nhân viên để hỗ trợ khách hàng.
Nhìn chung tình hình buôn bán ổn song vẫn chưa bằng lượng khách của năm vừa rồi” – nhân viên quản lý chi nhánh PNJ Nguyễn Văn Nghi chia sẻ
Nguời dân xếp hàng tại quầy giao dịch chờ thanh toán tiền, nhận vàng
Chị Bình (ngụ P17, Q.Gò Vấp) tâm sự: “Lo năm nay vàng sẽ hết sớm nên tôi có đặt cọc trước với nhân viên kinh doanh, hẹn đến sáng mùng 10 ra lấy. Năm nào tôi và chồng cũng ra đây mua 2 chỉ vàng cầu may”
Nhân viên chuỗi kinh doanh vàng bạc, đá quý SJC phấn khởi trong ngày "vía" Thần Tài
Một người dân đến chi nhánh này để mua 3 miếng vàng "Tài",  "Lộc", "Phúc"
Mừng rỡ khi sở hữu một chỉ vàng 
Từ khoảng 11 giờ cùng ngày, các cửa hiệu vàng đã đón một lượng khách lớn
Ghi nhận tại Trung tâm kim hoàn SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q3), lượng khách tập trung về đây lên đến cả trăm người 
Bên trong các quầy kinh doanh, lượng vàng miếng loại 1 chỉ thậm chí đã hết hàng. Tình trạng kinh doanh khởi sắc khiến giá vàng SJC nhanh chóng được điều chỉnh, tăng thêm khoảng 150 ngàn đồng/chỉ.
Ở chợ Bến Thành (Q.1), các cửa hàng vàng cũng có lượng khách khá đông từ đầu giờ trưa. “Buổi sáng nhiều người đi làm sớm nên đến trưa họ mới tranh thủ ra mua được. Có thể chiều nay, tình hình kinh doanh sẽ tốt hơn so với buổi sáng” – chị Ngọc, chủ 1 hiệu vàng ở chợ Bến Thành nói.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang