Phạt nặng cửa hàng bán xăng dầu không đạt chuẩn chất lượng

Thứ Sáu, 03/03/2023 16:28

|

(CAO) Ngày 3-3, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 339 triệu đồng, đồng thời buộc thu hồi và tái chế 815 lít xăng dầu không đạt chuẩn của một công ty trên địa bàn.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 - Cục QLTT Gia Lai tiến hành kiểm tra cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04, thuộc Công ty TNHH MTV Long Bảo (xã Đất Bằng, H.Krông Pa, Gia Lai) phát hiện nhiều vi phạm.

QLTT Gia Lai kiểm tra cây xăng.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04 đã sử dụng phương tiện đo lường có chứng chỉ kiểm định hết liệu lực. Cơ quan chức năng cũng lấy 2 mẫu xăng dầu tại cửa hàng này đi kiểm tra. Kết quả cho thấy, mẫu xăng dầu đang bán có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; mẫu xăng dầu còn tồn trong kho cũng cho kết quả tương tự.

Ngoài ra, cửa hàng này còn nhiều vi phạm khác như: sử dụng phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực; sử dụng nhân viên bán xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy …

Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Long Bảo số tiền hơn 339 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai cũng buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp mà có của cửa hàng này.

Hình phạt bổ sung là buộc Công ty TNHH MTV Long Bảo thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng, hoặc tiêu huỷ xăng dầu không đạt chất lượng đã tiêu thụ; buộc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với 551 lít xăng, 264 lít dầu còn tồn trong kho không đạt chất lượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang