Doanh nhân trẻ tâm huyết với thể thao và dành tình cảm đặc biệt với lực lượng Công an

Thứ Hai, 19/08/2024 10:45

|

(CATP) Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo, sống mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhưng với nỗ lực không ngừng, tinh thần dám nghĩ dám làm, có niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh và thể thao, anh đã thành công và đặc biệt luôn có tấm lòng hướng về cộng đồng và công tác giữ gìn ANTT của lực lượng Công an.

Chúng tôi có dịp ngồi trò chuyện với Nguyễn Tuấn Thanh, nghe anh kể chuyện về bản thân mới thấm thía được bao nhiêu nỗi khổ cực, rất nhiều mồ hôi nước mắt đã rơi và có lúc anh tưởng phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình để có được như ngày hôm nay.

Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1990) xuất thân từ miền quê nghèo ở vùng biên giới Tây Ninh, trải qua bao khó khăn mới bước chân vào được giảng đường Đại học Sư Phạm TDTT TPHCM với ước mơ trở thành thầy giáo thể dục sau khi ra trường, nhưng không vẹn được ước mơ.

Năm 2014 anh quyết tâm theo đuổi niềm đam mê kinh doanh thể thao. Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: “Cột mốc quan trọng nhất với tôi là ngày số quần áo làm vốn được tròn 20 bộ, thành quả sau gần 1 năm ròng rã để dành từng đồng, từng cắc”.

Thấy số hàng quá ít so với nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi không có vốn để tăng lượng hàng vì lúc đó anh phải bán 10 bộ mới lời được một bộ. Thời gian sau đó, anh làm thêm nhiều nghề khác nhau như: phục vụ, lễ tân, bốc vác... để lấy vốn mua thêm hàng.

CEO Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp tác tài trợ với CLB bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày ngày anh chở hàng bằng chiếc xe máy cà tàng ra góc ngã tư ngồi bán đến chiều tối, rồi từ 19 giờ trở về sáng hôm sau anh đi làm thêm. Gần 2 năm làm thêm lễ tân ở khách sạn, một ngày anh chỉ ngủ vài tiếng đồng hồ, ban đêm rảnh anh lại lên máy tính ở chỗ làm để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm, chất liệu, thị hiếu của người tiêu dùng..., sáng ra lại đi bán hàng. Sức khỏe kiệt quệ tới mức anh phải nhập viện điều trị do suy nhược, lao lực. Nhưng anh vẫn luôn nung nấu về một sản phẩm “Made in Vietnam” cho các sản phẩm thể thao.

Năm 2016 anh mở 1 shop bán đồ thể thao nhỏ trong con hẻm trên đường Quang Trung và được những người anh em, bạn bè ủng hộ. Anh nhận thấy các dòng áo thi đấu bóng đá tự thiết kế có nhiều cái mới và chưa ai biết đến các sản phẩm của Việt Nam, cộng với các tư liệu, kiến thức anh có được trong thời gian qua. Anh đã quyết định bán hết các mặt hàng có trong nhà và bắt đầu một con đường mới là đặt hàng sản xuất mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

Đầu năm 2018, anh đăng ký thương hiệu cho công ty, và “đứa con Masu” đã ra đời. Anh bắt đầu sản xuất những dòng chất liệu cao cấp, hướng tới giá trị lâu dài cho thương hiệu Việt. Nâng tầm suy nghĩ về thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Giai đoạn này theo anh cũng gặp rất nhiều khó khăn do thói quen của người tiêu dùng khi chơi các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... thường chuộng đồ loại thường, không muốn đầu tư nhiều chi phí.

Anh Nguyễn Tuấn Thanh (phải) nhận Kỷ niệm chương từ Thượng tá Sơn Ngọc Lành - Giám đốc Trung tâm huấn luyện - Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM (nay là Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP)

Nắm bắt được tâm lý đó, anh đã tìm tòi, hợp tác với các nhà may, dệt, in ấn trong nước cho ra những sản phẩm đẹp nhưng không kém phần chất lượng. Để rồi chỉ sau hơn 1 năm, thương hiệu Masu đã có mặt ở hầu hết các sân bóng đá cấp cơ sở, được khách hàng ủng hộ. Hơn thế nữa, từ năm 2019 thương hiệu Masu ký kết hợp đồng sản xuất trang phục thi đấu cho CLB chuyên nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu và nhận được phản hồi khá tích cực về các sản phẩm của Masu.

Mùa giải 2021, Masu cũng đã ký hợp tác với CLB Cần Thơ và các Giải của Đài Truyền hình nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, với tình cảm dành cho lực lượng Công an mà anh luôn ngưỡng mộ, yêu quý, anh đã đóng góp, tài trợ, ủng hộ các sản phẩm của mình cho hoạt động thể thao của lực lượng công an các quận, huyện trên địa bàn TPHCM, như: Công an Quận 12, Công an huyện Hóc Môn; Trung tâm huấn luyện - Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM… Ngoài ra, Masu đã và đang tài trợ trang phục thi đấu cho nhiều Trung tâm bóng đá cộng đồng, các giải bóng đá lớn nhỏ trên cả nước, như: Giải tứ hùng trước thềm V-League 2021, Quả bóng vàng Việt Nam 2020, 2021, 2022, Trung tâm Phương Linh (Gia Lai), Nguyên Phong (Ninh Thuận), U-17 Khánh Hòa, Star Kids… hay các trang truyền lửa cho bóng đá trên MXH.

Giám đốc Nguyễn Tuấn Thanh (phải) trong một lần tài trợ trang phục trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam

“Tôi mong muốn các cầu thủ từ chuyên nghiệp, đến phong trào được trải nghiệm chất lượng các dòng sản phẩm mang thương hiệu của Masu, từ đó có cái nhìn rõ hơn về hàng “Made in Vietnam” không hề kém các sản phẩm quốc tế”, Tuấn Thanh cho biết.

CEO 9X cho biết, hiện tại Masu vẫn không ngừng cải tiến và thay đổi về chất lượng sản phẩm hướng đến người tiêu dùng trong nước và các đơn vị xuất khẩu ra nước ngoài. “Rất mong sẽ được người tiêu dùng trong nước tiếp tục ủng hộ, để không chỉ Masu đến với từng sân cỏ, mà hơn thế nữa là chứng minh hàng may mặc Việt Nam không thua kém bất cứ một thương hiệu thời trang nhập khẩu nào”, CEO Nguyễn Tuấn Thanh trải lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang