Bị xâm phạm quyền lợi, nhiều hộ dân kêu cứu

Thứ Hai, 12/12/2022 17:38

|

(CATP) Gửi đơn đến Chuyên đề Công an TPHCM, nhiều hộ dân ngụ ấp Lương Phú C, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang khiếu nại việc chính quyền xã thi công đường nông thôn đã xâm phạm đất có chủ quyền, lấn rạch và chưa thỏa thuận đền bù thỏa đáng.

Theo phản ánh, UBND xã Lương Hòa Lạc - chủ đầu tư công trình đường nông thôn là Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Chợ Gạo cùng đơn vị thi công là Công ty TNHH XD - TM Việt Chương đã bỏ qua bước thỏa thuận, chưa được sự đồng ý của các hộ dân về việc lấn ranh đất có công trình làm đường đi qua, gây nhiều hoài nghi về tính minh bạch của công trình.

Ngày khởi công làm đường nông thôn là 06-6-2022, thời gian thi công 60 ngày, do ông Nguyễn Phúc Tài làm Chỉ huy trưởng, ông Trần Văn Thơm phụ trách kỹ thuật. Đơn vị tư vấn giám sát và tư vấn thiết kế là Công ty TNHH TVTKXD Vạn Thịnh Phát, giám sát cộng đồng là ông Lê Văn Thành - Chủ tịch MTTQ xã làm Trưởng ban, ông Võ Huy Cường - công chức địa chính - làm Phó trưởng ban, cùng thành viên là Phó, Trưởng ấp Lương Phú C và Trưởng ban công tác Mặt trận...

Thi công làm đường tại ấp Lương Phú C
Trong biên bản họp, người dân không đồng ý

Anh Đ.T.B - người dân địa phương - cho biết: "UBND xã Lương Hòa Lạc đã thực hiện đặt cống tại lòng kênh, ấp Lương Phú C nơi ruộng, vườn chúng tôi đang canh tác. Từ đơn vị thi công cho đến địa phương khi triển khai dự án không lấy ý kiến người dân có đất canh tác quanh khu vực kênh. Họ cũng không thông báo các quyết định thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật...".

Tháng 6-2022, tại đầu kênh sườn, UBND xã đặt bảng thông tin công trình thi công đường tổ 11, ấp Lương Phú C, cho xe Kobe vào để cào đất. Nhưng ông Hai Phi - người dân địa phương - có đất tại đây đã phản đối, bắt xe phải rời đi, không được vào phần đất riêng của gia đình ông.

Việc phát triển giao thông nông thôn phục vụ dân sinh là quyết sách đúng đắn, song khi triển khai thực hiện lại bỏ qua các bước thỏa thuận, đền bù thỏa đáng với các hộ dân thì chính quyền địa phương cần xem lại, tìm biện pháp giải quyết thấu tình đạt lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang