Vụ một hộ dân bị côn đồ tấn công ở H.Chợ Gạo, Tiền Giang:

Cần xử lý nghiêm những kẻ coi thường pháp luật

Thứ Sáu, 30/08/2024 08:22

|

(CATP) Đã gần một tháng qua, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hải và bà Huỳnh Thị Tuyết Nhung (cùng SN 1963) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về ngày gia đình mình vô cớ bị côn đồ tấn công. Điều đáng nói, từ khi sự việc xảy ra đến nay, nạn nhân đã làm đơn kêu cứu nhiều nơi, nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Hàng ngày, họ phải sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ!

Vô cớ đánh người, đập phá quán

Theo trình bày của ông Hải: khoảng 17 giờ 30 ngày 30/7/2024, khi ông cùng vợ đang ở quán cà phê Bằng Lăng, cũng là nhà ở của gia đình tại ấp Bình Quới Hạ (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) thì bất ngờ xuất hiện một số đối tượng đi trên 2 xe gắn máy xông vào quán. Chúng liên tục chửi bới và dùng rất nhiều vỏ chai bia chở theo sẵn tấn công vào trong nhà. Trong số đó, ông Hải nhận ra một người tên Trí ở gần nhà. Trí lúc đó rất hung hãn, tay ném chai, miệng văng tục "Đ.M mày! Tao giết cả nhà mày, mày dám chửi cha mẹ tao... Tao giết hết".

Lúc đầu, ông Hải nghĩ rằng có sự hiểu lầm, xin được giải thích là không hề chửi ai, hay có hành vi nào xúc phạm đến cha mẹ của Trí. Tuy nhiên, Trí không cho nạn nhân được giải thích mà liên tục ném vỏ chai bia vào quán và về phía ông Hải, làm vỡ nát toàn bộ kính. Ông Hải cố gắng đóng cửa, nhưng vẫn bị vỏ chai ném vào liên tục khiến các mảnh vỡ thủy tinh văng tung tóe khắp nơi. Do bị mảnh kính văng gây chảy máu, ông Hải phải chạy vào ki-ốt pha chế để trốn, nhưng vẫn bị Trí rượt theo giật cửa để tiếp tục tấn công. Trong lúc giằng co cánh cửa, Trí đã dùng vỏ chai bia đánh làm ông Hải bị dập bàn tay, chảy máu.

Bà Nhung được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Khi ông Hải trốn được vào khu vực ki-ốt pha chế, đối tượng quay sang ném nhiều vỏ chai bia về hướng bà Nhung đang nằm võng gần đó. Vì bị lãng tai và chưa hiểu chuyện gì nên bà Nhung chỉ biết ngồi dậy ngơ ngác nhìn. May mắn với người đàn bà tội nghiệp là loạt vỏ chai ném nhưng không trúng mà bay về phía sau làm vở hồ cá kiểng, bể nát cục thu phát tín hiệu ti vi. Đến lúc này, bà Nhung mới biết mình bị tấn công nên lò dò bỏ chạy. Trong lúc quá hoảng sợ, bà Nhung cố nhảy qua hàng rào lưới B40 cao 2,5m để sang nhà hàng xóm cầu cứu. Tuy nhiên, khi rơi xuống đất thì bà Nhung ngất xỉu và được một người hàng xóm bế vào nhà. Nhiều người xung quanh đã đến chứng kiến sự việc và điện thoại báo Công an thì đối tượng mới lên xe máy của đồng phạm chờ sẵn bên kia đường bỏ đi. Đến lúc này, vợ chồng ông Hải mới được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vẫn còn nơm nớp lo sợ

Sự việc sau đó đã được người nhà nạn nhân trình báo lên Công an và chính quyền địa phương. Sáng hôm sau, Chủ tịch UBND xã và Công an xã Bình Ninh đã đến hiện trường để tìm hiểu vụ việc. Gia đình ông Hải cũng đã làm đơn tố cáo các đối tượng về hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp, cố ý gây thương tích, đe dọa giết người, hủy hoại tài sản gửi đến các cơ quan chức năng.

Ông Hải với vết thương ở tay sau khi xảy ra vụ việc

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, ông Hải cho rằng, tôi không hề chửi bới hay gây xích mích với ai. Gia đình tôi là gia đình chính sách, phần đất này là do bà ngoại để lại cho con cháu và cha tôi là liệt sĩ Nguyễn Thành Long hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, nay cũng đã được đặt tên đường ở thị trấn Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi luôn tuân thủ mọi chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước nên không có xích mích gì với ai. Duy chỉ cho việc gia đình tôi có tranh chấp với một hộ bên cạnh về lối đi và đường nước vào ruộng.

Việc này cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang xác minh và có văn bản nêu rõ "đây là đất công cộng". Nếu ai có thắc mắc thì thuộc thẩm quyền xử lý của Tòa án. Vụ việc đã xảy ra gần một tháng, gia đình cũng đã làm đơn kêu cứu nhiều nơi, nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hiện tại, gia đình tôi đang sống trong tình trạng rất hoang mang vì lo sợ có người theo dõi phía sau khi ra khỏi nhà, nhất là khi đưa đón các cháu nhỏ đi học. Kể từ sau khi sự việc xảy ra đến nay, bà Nhung không dám đi đâu, kể cả một quảng đường ngắn đến chợ xã để lo bữa ăn cho gia đình.

Cửa kính ki-ốt pha chế và nhiều vật dụng bị đập bể

Để tìm hiểu vụ việc, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Tấn Tài - Chủ tịch UBND xã Bình Ninh để tìm hiểu, nhưng ông Tài không nhận cuộc gọi mà nhắn tin cho biết đang họp sẽ liên hệ lại, nhưng sau đó không hồi âm. Qua vụ việc này, rất mong các cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo và tỉnh Tiền Giang sớm có biện pháp xử lý vụ việc, ngăn ngừa ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang