Quảng Trị: Người dân lo lắng khi nước sinh hoạt vẩn đục, có mùi khó chịu

Thứ Ba, 26/09/2023 08:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hơn một tháng nay, hàng chục hộ dân sống ở Khu phố 6, P.3, TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phải 'sống chung' với nước sinh hoạt bẩn đục, vàng khè, lắng cặn… gây ra nhiều lo lắng cho sức khỏe, sinh hoạt.

Chuyên đề Công an TPHCM nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống hai bên đường Khóa Bảo (khu dân cư Khóa Bảo, Khu phố 6, P.3, TP.Đông Hà) về tình trạng nước sinh hoạt vẩn đục, ngả màu, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe người dân.

Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày vẩn đục, có màu vàng

Nước sinh hoạt cấp đến các hộ dân xả ra có màu vàng, đục, mùi rất khó chịu. Bà con không dám sử dụng nguồn nước trên để nấu ăn, mà phải mua nước lọc về để dùng cho sinh hoạt hàng ngày nên bất tiện, tốn kém.

Người dân hàng ngày phải 'sống chung' với nguồn nước này và hệ lụy trước mắt là gây ngứa ngáy, khó chịu sau khi dùng nước. Bà con rất lo lắng nếu cứ phải sử dụng nguồn nước bẩn này lâu ngày.

Các hộ dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, Công ty CP nước sạch Quảng Trị… nhưng hiện chưa được giải quyết dứt điểm. Việc khắc phục, xử lý mới chỉ là giải pháp tạm thời khi hàng ngày có một số nhân viên Xí nghiệp nước sạch Đông Hà (thuộc Công ty CP nước sạch Quảng Trị) súc rửa, xả đường ống vào buổi sáng nên tình trạng nước bẩn có giảm, nhưng buổi chiều và tối thì nước trở lại đục, ngả màu vàng như cũ.

Nước ngả màu vàng, không thể dùng để nấu ăn, uống

Ông Nguyễn Văn Quý (SN 1963) bày tỏ: “Thật khổ sở khi sống ở khu đô thị nhưng nước sinh hoạt lại bẩn, đục, nguy hại đến sức khỏe. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên chính quyền, cơ quan chức năng và phía nhà máy nước nhưng chưa được khắc phục triệt để”.

Ông Nguyễn Anh Doãn – Chủ tịch UBND P.3 cho biết đã nhận được phản ánh của bà con. UBND TP.Đông Hà đã giao Trung tâm phát triển cụm công nghiệp – Khuyến công và dịch vụ công ích TP.Đông Hà phối hợp với UBND phường và các cơ quan liên quan để xử lý.

Về nước vẩn đục, ngả màu như trên, theo ông Doãn nguyên nhân chính do có sự cố nguồn nước, liên quan đến cống xử lý nước thải từ công trình xây dựng hạ tầng khu đô thị và từ công viên, nước dâng lên gây xáo trộn trong đường ống dẫn đến hiện tượng nước đục, ngả màu.

Bà con nhân dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên chính quyền, cơ quan chức năng

Hiện người dân đang rất mong chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra toàn diện, có biện pháp giải quyết, khắc phục dứt điểm, cung cấp nước sạch cho bà con để đảm báo sinh hoạt, sức khỏe, đời sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang