Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-10-2021

Thứ Ba, 05/10/2021 22:45  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-10-2021.

* Sau nhiều tháng ròng, TPHCM phải đối mặt với một trận dịch Covid 19 lịch sử, khiến cuộc sống của người dân đảo lộn hoàn toàn. Không thể dùng từ ngữ nào diễn tả hết được những mất mát, đau thương mà người dân thành phố cũng như người dân cả nước đang phải gánh chịu. Nhưng cũng chính lúc này, tình người lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đã có biết bao đêm thức trắng của những cán bộ đứng đầu thành phố tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; biết bao giọt mồ hôi rơi giữa đêm khuya của các bác sĩ, lực lượng công an tham gia xung kích tuyến đầu; và cả biết bao sự san sớt, sẻ chia của những tấm lòng yêu thương, đùm bọc của người dân thành phố và đồng bào cả nước. Tất cả đã, đang và sẽ tiếp tục hòa chung trên cùng một chiến tuyến, với quyết tâm bằng mọi giá phải vượt qua trận đại dịch của thế kỷ. (Bài Công an TPHCM: Đi qua mùa dịch bằng những “hạt gạo nghĩa tình”).

* Khoảng 5 năm trở về trước, cứ vào tháng 6 đến tháng 7 âm lịch, đồng ruộng ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp nhận nguồn nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập sâu, làm cho sản vật mùa nước nổi vô cùng phong phú. Tuy nhiên, vài năm gần đây, lượng nước đổ về ít, chậm và rút rất nhanh, khiến việc đánh bắt hải sản của người dân trở nên kém sung túc. Để thích ứng với sự thay đổi của thiên nhiên, nhiều người dân châu thổ đã thực hiện những mô hình sinh kế như một cách thích ứng, gia tăng thêm nguồn thu nhập. (Bài Mưu sinh mùa lũ cạn).

* Ngày 5-10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP.Đà Lạt đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Bích Hoàng (SN 2001, ngụ P4TP.Đà Lạt; đối tượng chủ mưu). Còn 4 đối tượng khác (2 nữ, 2 nam) liên quan, đang được tiếp tục làm rõ. Qua điều tra, lợi dụng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hoàng lập 16 tài khoản Facebook cá nhân, lừa bán nông sản. Từ tháng 3-2021 đến nay, nhóm này chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của gần 100 khách hàng ở Lâm Đồng, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Bình Thuận. Nạn nhân hầu hết là cá nhân mua nông sản Đà Lạt để sử dụng, kinh doanh hoặc làm từ thiện. (Bài Khởi tố kẻ cầm đầu nhóm lừa bán nông sản Đà Lạt qua mạng).

* Một số đơn gửi đến cơ quan điều tra, tố cáo Nhâm Hoàng Khang có hành vi lợi dụng sơ hở trong quản lý, lưu giữ dữ liệu, bảo mật thông tin của các các nhân, tổ chức để đánh cắp thông tin rồi dùng vào mục đích cá nhân hoặc công bố công khai. Liên quan đến vụ khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (Báo Công an TPHCM đã thông tin), ngày 5-10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra mở rộng vụ án. Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng đi tù 3 năm và chấp hành xong án phạt tại Trại giam Thủ Đức (Bình Thuận) vào năm 2018, về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. (Bài Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án Nhâm Hoàng Khang).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tìm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới; Tiếp xúc cử tri quận 10 và quận Bình Tân: Hỗ trợ mạnh mẽ, sát thực tế hơn để người dân trở lại TPHCM làm việc; Vụ “biển” người kéo nhau về quê ở miền Tây: Nguy cơ trở thành “vùng đỏ”; Đường Sách TPHCM: Chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại sau hơn 4 tháng ngừng hoạt động; Hấp dẫn cuộc đua “vua phá lưới” ở giải Ngoại hạng Anh; Ngành hàng không đối diện các khoản nợ lên tới 50.000 tỷ đồng; Bắt khẩn cấp đối tượng dùng mạng xã hội để tung tin sai sự thật; Cùng buôn ma túy, mẹ con bà chủ spa chia nhau 30 năm tù; Tạm giam nguyên chủ tịch và cán bộ địa chính xã vi phạm về đền bù đất đai; Đối tượng trốn nã hơn 5 năm sa lưới; Đâm chết người khi bị “đánh hội đồng” nên được xử án nhẹ; Hồ sơ Pandora: Tiết lộ một số nhân vật trong giới thượng lưu châu Á; Con trai cố Tổng thống Marcos tranh cử tổng thống Philippines…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang