Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 2-10-2021

Thứ Sáu, 01/10/2021 22:34

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 2-10-2021.

* TPHCM vừa cho phép mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ từ ngày 1-10. Người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt “5K”, được tham gia nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động của chợ truyền thống, chợ đầu mối. Và ngay lập tức hàng hóa giảm giá ngay. Đáng lưu ý, ngay trong ngày đầu tiên, các tiệm hớt tóc làm không hết việc. Các tiệm sửa xe máy cũng đắt hàng. Các quán cà phê bán mang đi cũng đầy khách đứng xếp hàng chờ mua cà phê. Các bệnh viện chuyên khoa như Bệnh viện Mắt cũng đông bệnh nhân, vì trong thời gian giãn cách nhiều người không “dám” đi khám bệnh… (Bài Chợ truyền thống mở cửa, giá cả hàng hóa giảm ngay!).

* Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, rất nhiều người không có thu nhập, việc làm, nhưng một bộ phận người dân sẵn tiền nhàn rỗi mà không có cơ hội để đầu tư kinh doanh nên chuyển hướng sang mua bán, đầu tư qua mạng. Đây là “mảnh đất màu mỡ” cho các đối tượng tội phạm gia tăng hoạt động, với phương thức tinh vi, đa dạng về cách tiếp cận nạn nhân. (Bài Sập bẫy lừa từ kiếm tiền online trong mùa dịch).

* Chiếc xe máy dựng ở bãi xe dưới tầng trệt tòa nhà bỗng bốc cháy dữ dội vào lúc 9 giờ 11 ngày 29-9-2021. May là nhân viên giữ xe và lực lượng bảo vệ kịp thời phát hiện, dập lửa, di dời số xe máy dựng kế bên nên ngọn lửa không kịp lan ra. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thắc mắc, không biết nguyên nhân phát sinh từ đâu. Khi tìm hiểu rõ, mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện ra “thủ phạm” từ vật dụng bất ly thân của người dân khi đi ra đường trong mùa dịch. (Bài Cảnh giác với cháy, nổ từ cồn xịt khuẩn).

* Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, lúc 15 giờ ngày 30-9-2021, tại khu vực bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn, H.Kỳ Sơn), đơn vị đã chủ trì, phối hợp với lực lượng Hải quan và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn mai phục, bắt 2 đối tượng đang mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 bánh heroin, 6.500 viên ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng, 67 viên đạn, 3 nòng súng. (Bài Hai đối tượng trang bị súng mua bán lượng lớn ma túy).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất:

 

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang