Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị mở tại Công an TPHCM

Thứ Bảy, 12/03/2022 22:09  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 12-3, tại hội trường Công an TP Hồ Chí Minh (CATP) đã diễn ra Lễ bế giảng lớp đào tạo cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung mở tại CATP năm 2019.

Dự lễ bế giảng có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND), Đại tá, TS Đặng Việt Xô - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an. Về phía CATP, đến dự có Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc CATP. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của 89 học viên.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan - Phó giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan - Phó giám đốc Học viện CSND nhấn mạnh, công tác đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên là một bộ phận cơ bản quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, nhằm thực hiện việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ. đảng viên.

Trong bối cảnh hiện tại, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Những bất ổn về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội đã và đang đặt ra những yêu cầu ngày một cao hơn đối với người lãnh đạo, chỉ huy trong CAND. Cuộc cách mạng lần thứ tư đã và đang tác động mạnh mẽ đến an ninh chính trị của nước ta nói chung và lực lượng CAND nói riêng.

Thực tiễn cho thấy, lực lượng CAND chỉ thật sự vững mạnh về chính trị khi tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng được quán triệt một cách sâu sắc đến tất cả các lĩnh vực công tác của lực lượng CAND. Do đó, công tác đào tạo lý luận chính trị trong CAND giữ vai trò quan trọng, then chốt, là nhiệm vụ thường xuyên góp phần xây dựng đội ngũ CBCS công an vững vàng về chính trị, tư tưởng, đường lối, có đủ năng lực hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng thời việc trang bị những kiến thức sâu sắc về lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần tu dưỡng phẩm chất, đạo đức của người lãnh đạo, quản lý trong tương lai.

Đại tá Đặng Việt Xô - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo trao bằng cho các học viên

Được biết, Học viện CSND đã phối hợp với CATP tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung vào tháng 12-2019, địa điểm đào tạo tại CATP. Lớp đào tạo diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có những thời điểm đã phải dừng hoạt động đào tạo để phục vụ cho công tác phòng chống dịch cấp bách trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo chương trình đào tạo, Cục Đào tạo Bộ Công an đã tham mưu báo cáo lãnh đạo Bộ Công an chuyển đổi phương thức đào tạo từ trực tiếp sang trực tuyến. Nhằm đảm bảo chương trình, kế hoạch của lớp đào tạo, Học viện CSND đã hướng dẫn các đơn vị chức năng có liên quan chủ động, linh hoạt trong công tác giảng dạy, học tập theo tình hình hình thực tế để tiến hành song song hai nhiệm vụ: đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra. Do vậy, đã đảm bảo kế hoạch học tập đối với lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung mở tại CATP.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan - Phó giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân trao bằng cho các học viên

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi cá nhân học viên. Từ nhiều môi trường công tác khác nhau, nhiều đồng chí đang đảm nhiệm những vị trí, chức vụ quan trọng nên trong thời gian học tập còn chịu sự chi phối bởi các yếu tố khách quan. Bên cạnh đó, khối lượng kiến thức khá lớn nên không tránh khỏi những khó khăn nhất định.

Tuy nhiên, các học viên đã sắp xếp thời gian công tác hợp lý để tham gia học tập đầy đủ, chấp hành tốt nội quy, quy chế học tập và những quy định của ban tổ chức lớp học để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Kết thúc khóa học, 100% học viên đủ điều kiện được cấp Bằng cao cấp lý luận chính trị, trong đó có 58/89 học viên đạt loại giỏi, chiếm 65% và 31/89 học viên đạt loại khá, chiếm 35%.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP đã tạo điều kiện và phối hợp hiệu quả trong công tác tổ chức, quản lý lớp học, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đào tạo hệ học quan trọng này, đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, cộng tác của CATP trong các hoạt động đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho CATP trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khen thưởng các học viên xuất sắc tại buổi lễ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang