Bí thư Đinh La Thăng: Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thành phố

Thứ Tư, 13/07/2016 12:02  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều tối 12-7, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp bà Charlote Lauren - Đại sứ Vương Quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, bà Charlote Lauren bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với sự phát triển của TP trong thời gian qua, Vương Quốc Đan Mạch đã có nhiều chương trình ODA với Việt Nam, hiện Đan Mạch có 130 doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, trong đó, có nhiều công ty đặt trụ sở tại TP.HCM. Nhiều công ty Đan Mạch chia sẻ TP.HCM là điểm đến đầu tư lý tưởng của họ”.

Theo bà Charlote Lauren, từ năm 2013, Việt Nam và Đan Mạch có mối quan hệ hợp tác toàn diện, theo đó, Đan Mạch đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam ở nhiêu lĩnh vực như công nghệ cao, công nghệ xanh, nước sạch… Trong thời gian tới Đan Mạch sẽ đẩy mạnh hợp tác những lĩnh vực này tại TP.HCM, giảm thiểu được vấn đề ô nhiễm môi trường. Đồng thời, thông qua dự án này sẽ thu hút được các DN Đan Mạch đầu tư tại TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp bà Charlote Lauren, Đại sứ Vương Quốc Đan Mạch  - Ảnh: Mai Loan 

Trong bầu không khí thân tình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, hiện TPHCM đang gặp nhiều thách thức như vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, cũng như cải cách hành chính… "Chúng tôi thấy Đan Mạch có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông công cộng, trong khi hệ thống này ở TP chưa phát triển. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Đan Mạch ở các lĩnh vực giảm thiểu môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nông nghiệp xanh và mong muốn nước bạn hỗ trợ vốn ODA.

Các doanh nghiệp Đan Mạch trực tiếp đầu tư vào TP.HCM là sự lựa chọn đúng đắn vì TP sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các DN đầu tư tại TP”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp ông Nagahisa Oyama tổng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam - Ảnh: Mai Loan 

Bí thư Thăng cũng khẳng định, TP sẵn sàng tạo điều kiện để các DN Đan Mạch đến TP.HCM đầu tư để giảm thiểu ô nhiễm môi trường...

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp ông Nagahisa Oyama tổng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam và tiếp bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chào từ biệt.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - Ảnh: Mai Loan 

Bình luận (0)

Lên đầu trang