Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm nơi ở của người dân Thủ Thiêm

Thứ Hai, 16/07/2018 12:43

|

(CAO) Sáng nay (16-7), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân tại khu tái định cư và khu tạm cư Bình Khánh (Thủ Thiêm, Q.2).

Cũng giống như những lần tiếp xúc trước đây với người dân Thủ Thiêm, không khí trở nên rất nóng vì những bức xúc, khiếu nại trong thời gian dài của người dân nhưng chưa được giải quyết thấu đáo.

Chuyến thăm lần này của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân diễn ra trong bối cảnh Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết quả thanh tra về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, theo hạn chót là ngày 15-7 mà Thủ tướng đã chỉ đạo.

Clip Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân Thủ Thiêm:

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm các hộ vừa chuyển đến tại chung cư 17,3ha (P.Bình Khánh, Q.2) vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày. Sau đó, ông cũng đến thăm một số hộ dân ở khu tạm cư chưa đồng ý di dời lên nơi ở mới do thành phố bố trí.

Từ sáng sớm đã có rất đông người dân bỏ công ăn việc làm tập trung tại đây để được gặp Bí thư. Hầu hết người dân đều mong thành phố sớm xử lý, giải quyết dứt điểm những kiến nghị, vướng mắc của bà con để họ ổn định cuộc sống.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình chị Vân

Tại khu tái định cư 17,3ha, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân vừa chuyển từ khu tạm cư về chung cư này ở từ đầu tháng 7-2018. Ông Nhân đã ân cần hỏi thăm về cuộc sống gia đình khi chuyển về nơi ở mới của gia đình bà Vân và cảm thấy phấn khởi khi được bà này cho biết từ khi lên khu tái định cư, cuộc sống của gia đình bà ổn định hơn rất nhiều.

Nhiều người dân đến từ rất sớm mong gặp Bí thư Thành ủy

Sau đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm hai hộ dân đang ở tại khu tạm cư. Mục đích chuyến thăm của Bí thư Thành ủy là nhằm nắm tình hình và truyền thông điệp về việc Thành phố vẫn tiếp tục rất quan tâm và lắng nghe giải quyết kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri Q.2 vào chiều 20-6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã hứa với người dân đang sống ở khu vực tạm cư sẽ bố trí cho người dân vào ở tạm tại các căn hộ chung cư tại khu tái định cư miễn phí, chỉ phải trả tiền điện, nước.

Bí thư Nhân đến thăm người dân Thủ Thiêm nhằm nắm thêm tâm tư, nguyện vọng

“Vào tái định cư không phải là bỏ mặc bà con. Chỉ muốn bà con chấm dứt tình trạng sống nheo nhóc, không an toàn. Bà con vào ở đó nhưng không có nghĩa là xí xóa trách nhiệm. Trong lúc TP giải quyết chưa xong mà để bà con ở nơi tạm cư nhếch nhác quá, như vậy là TP không văn minh”, ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm các hộ dân khu tạm cư
Hàng chục năm người dân Thủ Thiêm phải sống trong khu tạm cư nhếch nhác

Bình luận (0)

Lên đầu trang