Hãy nói không với xả rác xuống kênh rạch, cống rãnh!

Chủ Nhật, 15/07/2018 15:34

|

(CAO) Sáng 15/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM phối hợp với Hội Sinh viên TP tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 25 năm 2018 với chủ đề: Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh TP.HCM sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành quả mà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh đã thực hiện được trong những năm qua, đã hình thành nên nhiều công trình thanh niên tại các địa phương, thể hiện được sự năng động, tính sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao cờ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Mùa hè xanh là môi trường trải nghiệm kỹ năng và thể hiện sự cống hiến của tuổi trẻ, vì vậy các đoàn viên, thanh niên hãy phát huy sức trẻ của mình trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội và tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Thành uỷ cũng cho rằng nhiệm vụ trong năm nay của TP.HCM là giải quyết các vấn đề để xây dựng TP xanh sạch đẹp, giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm mỗi trường, giảm ngập nước.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân động viên thanh niên Malaysia tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Ảnh: VIỆT DŨNG​

"Để giảm ngập nước thì bên cạnh các công trình của thành phố đang triển khai, thì sự tham gia của người dân là rất quan trọng. Nếu mỗi người dân không ngừng xả rác xuống kênh rạch, xả rác làm tắc cống thì chúng ta sẽ không thể giải quyết được vấn đề trên.

Chúng tôi rất mong từ chiến dịch mùa hè xanh năm nay, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong cuộc vận động mỗi người dân TP không xả rác xuống kênh rạch, không xả rác xuống cống. Hãy nói không với cống tắc, với kênh rạch bị tắc nghẽn vì rác" – Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, bên cạnh sức trẻ hoạt động tình nguyện để dọn vệ sinh tại các cống, kênh rạch thì cần huy động sự tham gia của người dân tại khu vực. Và sau khi hoàn thành, bàn giao thì đoàn thanh niên các phường, xã và người dân cần ý thức giữ gìn để kênh rạch và cống được thông thoáng.

Chia sẻ về các mục tiêu cụ thể của chiến dịch tình nguyện, ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 25 năm 2018 cho biết: Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, các chiến sĩ tình nguyện sẽ phấn đấu xây mới, sửa chữa ít nhất 50 nhà tình bạn, tình thương, tình nghĩa, sửa chữa điện cho 500 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng ngoại ngữ, tin học cho ít nhất 20.000 thanh thiếu nhi, xây dựng 50 “Tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn”, 5 “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”, nâng cấp, bê tông hóa 40 km đường, hẻm nông thôn. Tại TP.HCM, các chiến sĩ sẽ cải tạo, khơi thông 7 tuyến kênh, rạch, xây dựng 6 công trình lọc nước cho người dân…

Các sinh viên tình nguyện hăng hái khí thế tại lễ ra quân - Ảnh: Việt Dũng

Diễn ra từ ngày 15/7 đến 12/8, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 25 năm 2018 thu hút hơn 60.000 sinh viên tham gia, thực hiện các hoạt động tình nguyện tập trung vào 5 huyện ngoại thành TP.HCM, các địa phương vùng biên giới khu vực miền Đông Nam bộ, các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên, tại đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Chiến dịch sẽ tập trung vào các hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các hoạt động tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, an sinh xã hội.

Tại xã Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang, các chiến sĩ tình nguyện sẽ phối hợp với các chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tham gia xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở cho nhân dân trên đảo, xây dựng cổng chào, sửa chữa điện, nước sinh hoạt, đường giao thông, cải tạo cảnh quan, môi trường trên đảo Thổ Chu, hướng dẫn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, các mô hình nuôi trồng thủy sản cho người dân trên đảo.

Tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ phối hợp với các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng tập trung thực hiện phổ cập tin học, tư vấn khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông nghiệp, dạy tiếng Việt cho trẻ em, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thành niên và người dân địa phương...

Bình luận (0)

Lên đầu trang